Có thêm 160 trẻ em được Công ty CPTP Sữa TH hỗ trợ khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh

(Baonghean.vn) – Ngày 14/5, tại Diễn Châu, chương trình khám sàng lọc trẻ em bệnh tim bẩm sinh do Ngân hàng thương mại CP Bắc Á và Công ty CP thực phẩm sữa TH tài trợ tiếp tục tổ chức khám sàng lọc bệnh nhân cho các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Yên Thành.

 Bệnh nhân đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại Trạm y tế xã Diễn Kỷ - Diễn Châu.

 

Được sự hỗ trợ tích cực của Phòng LĐ- TB& XH và phòng Y tế huyện Diễn Châu,  sau gần 1 ngày tổ chức khám sàng lọc trẻ em bệnh tim bẩm sinh, Trung tâm tim mạch – Bệnh viện E Hà Nội đã khám cho 160 trường hợp và tiến hành siêu âm 55 lượt bệnh nhân, qua đó chỉ định 33 ca phẫu thuật bệnh tim và 16 trường hợp khám, theo dõi bệnh tim.

Bác sỹ Trung tâm tim mạch – Bệnh viện E khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh trẻ em tại cụm Diễn Châu.

                              Siêu âm phát hiện bệnh tim bẩm sinh trẻ em.

 

Sau 2 ngày tiến hành khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh trẻ em tại 10 huyện, Trung tâm tim mạch – Bệnh viện E Hà Nội đã thực hiện khám sàng lọc 567 lượt bệnh nhân và đã chỉ định phẫu thuật 63 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh.

                     Hướng dẫn làm hồ sơ bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh.

 

Ngày 15/4, chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh trẻ em sẽ tổ chức khám tại cụm Nghĩa Đàn, gồm các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong.

Hoàng Vĩnh

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?