Việt Nam dự Hội thảo khu vực về cấy ghép gan và tủy

Hội thảo về cấy ghép gan và cấy ghép tủy được tổ chức tại Singapore từ ngày 23-24/11 với sự tham dự của khoảng 100 bác sỹ từ nhiều nước châu Á.
Một ca phẫu thuật ghép gan tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
Một ca phẫu thuật ghép gan tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
Đoàn Việt Nam gồm 5 bác sỹ Việt Nam thuộc Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Truyền máu Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Hội thảo do Tập đoàn Y tế châu Á-Mỹ (AAMG) và Bệnh viện Gleneagles của Singapore và tập đoàn y tế UPMC của Mỹ đồng tổ chức. 
Theo bác sỹ Tan Kai Chah, Chủ tịch Điều hành của AAMG, đây là lần đầu tiên tại châu Á có cuộc hội thảo bàn về cấy ghép gan kết hợp với các bệnh về máu và cấy ghép tủy. 
Ông cho biết đây cũng là lần đầu tiên hội thảo về cấy ghép gan do AAMG tổ chức có sự tham dự của UPMC, một trong 10 tập đoàn y tế hàng đầu của Mỹ gặt hái nhiều thành công trong điều trị và nghiên cứu các bộ môn cấy ghép.
Trước đó, vào năm 2012, AAMG đã hợp tác với UPMC thành lập Trung tâm Cấy ghép Toàn diện chuyên điều trị các bệnh về gan, nội tạng và máu.
Tập đoàn AAMG cũng đã liên doanh với các đối tác Việt Nam thành lập trung tâm vệ tinh về gan tại Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Gan Việt-Mỹ tại Bệnh viện Vinmec ở Hà Nội. 
Các bác sỹ chuyên khoa huyết học, cấy ghép gan, cấy ghép tủy và các bệnh về máu của Cambodia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Mông Cổ và Việt Nam đã được nghe các chuyên gia đầu ngành nhiều nước trên thế giới trình bày các tham luận về triệu chứng, chẩn đoán và điều trị bệnh liên quan tới thừa chất sắt; kỹ thuật mới về phẫu thuật bằng robot trong các ca cấy ghép; những thành công bước đầu trong cấy ghép tủy…
Đối với các bác sỹ Việt Nam, tham dự hội thảo là cơ hội tốt để nghe các bác sỹ chuyên khoa của Mỹ, Italy, Nga và Singapore chia sẻ những công nghệ tiên tiến và những thử nghiệm trong cuộc chiến chống lại các căn bệnh ung thư máu cũng như rối loạn máu./. 
Theo Vietnam+

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?