Lễ phát động hưởng ứng "Tháng hành động quốc gia về dân số"

(Baonghean.vn) - Sáng 2/12, tại huyện Anh Sơn, Ban chỉ đạo Công tác Dân số Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An phối hợp với UBND huyện Anh Sơn tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về dân số” và Kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12.
Tham dự buổi lễ, có Tiến sỹ Dương Quốc Trọng - Tổng cục Trưởng Tổng cục Dân số/KHHGĐ Việt Nam; về phía tỉnh Nghệ An có đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, trưởng ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ 21 huyện, thành, thị và đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Anh Sơn.
Tiến sỹ Dương Quốc Trọng, Tổng Cục trưởng DS_KHHGĐ biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh Nghệ An trong việc thực hiện công tác DS_KHHGĐ
Tiến sỹ Dương Quốc Trọng, Tổng Cục trưởng DS - KHHGĐ biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh Nghệ An trong việc thực hiện công tác DS - KHHGĐ
Quang cảnh tại lễ phát động
Quang cảnh tại lễ phát động
Trong những năm qua công tác DS-KHHGĐ luôn được các ban, ngành, đoàn thể các cấp chú trọng vậy nên công tác này đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong năm 2013, nhiều chỉ tiêu về DS-KHHGĐ được Nghệ An thực hiện đạt và vượt: Tỷ suất sinh giảm 0,77%, tỷ  lệ sinh con thứ 3 giảm 0,36% so với năm 2012. Tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh đạt chỉ tiêu giao, các mô hình đề án nâng cao chất lượng dân số, sàng lọc 3 cấp đã được triển khai và bắt đầu hiệu quả. Vấn đề chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em ngày càng được cải thiện…Tuy nhiên, hiện nay công tác DS-KHHGĐ của Nghệ An vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều nguy cơ thách thức: Vẫn là tỉnh có mức sinh cao, quy mô dân số lớn thứ 4 cả nước và đang tiếp tục tăng; chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản vẫn còn nhiều hạn chế; tốc độ già hóa dân số nhanh.
Tặng quà truyền thông cho 4 câu lạc bộ người cao tuổi huyện Anh Sơn
Tặng thiết bị truyền thông cho 4 câu lạc bộ người cao tuổi huyện Anh Sơn
Tháng hành động động quốc gia về dân số và Kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 năm nay có chủ đề “Già hóa dân số - Những thách thức trong chăm sóc người cao tuổi”. Tại lễ phát động, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ tỉnh phát lời kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nâng cao nhận thức, tích cực tham gia làm tốt công tác DS-KHHGĐ, khắc phục các hạn chế như mất cân bằng giới tính khi sinh, già hóa dân số, giảm mức sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên.
Trao phương tiện truyền thông cho 4 Câu lạc bộ Người cao tuổi các xã Vĩnh Sơn, Bình Sơn, Tam Sơn, Đức Sơn (Anh Sơn) và phát  biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ Dương Quốc Trọng, Tổng cục Trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ Việt Nam đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả được của tỉnh trong việc thực hiện công tác công tác DS-KHHGĐ và bày tỏ mong muốn mọi người cùng nhau tích cực hưởng ứng Tháng hành động động quốc gia về dân số cũng như làm tốt hơn nữa việc chăm sóc người cao tuổi.
Clip về Lễ phát động hưởng ứng "Tháng hành động quốc gia về dân số" năm 2013:
.
Sau lễ phát động, Huyện Anh Sơn đã tổ chức các đoàn diễu hành cổ động hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về dân số” và Kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12. Ban tổ chức tiến hành triển khai tư vấn, khám và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…
Đêm hội Night Happy. Ảnh: Thảo Hường
Đêm hội Night Happy. Ảnh: Thảo Hường
Trước đó vào tối ngày 1/12,  đêm giao lưu văn nghệ truyền thông tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai với chủ đề “Night Happy - Hạnh phúc của mọi gia đình” cũng diễn ra thành công, thu hút đông đảo người dân đến tham gia.
Tin, ảnh: Thành Chung

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?