WHO và UNICEF khuyến cáo tiếp tục tiêm vắc xin Quinvaxem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ngày 19/12 đã đưa ra thông cáo chung về tiêm chủng liên quan đến thông tin an toàn của vắcxin Quinvaxem.

WHO và (UNICEF) khẳng định, tiêm chủng là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe cho trẻ em; đồng thời đưa ra khuyến cáo, các bậc phụ huynh nên tiếp tục đưa trẻ đi tiêm chủng các loại vắc xin được chỉ định, trong đó có vắc xin Quinvaxem “5 trong 1” phòng 5 bệnh là bạch hầu, uốn ván, ho gà, Haemophilus type B và viêm gan B. 
Ảnh minh họa. Nguồn: baohaiquan.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: baohaiquan.vn
Vắc xin ‘5 trong 1’ bảo vệ trẻ em chống lại năm căn bệnh đe dọa cuộc sống. Nguy cơ tử vong hoặc bị các bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, Hib hoặc viêm gan B là lớn hơn nhiều so với bất kỳ tác dụng phụ nào có thểcó từ vắc xin. Vì vậy, tiêm phòng vẫn là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để bảo vệ con bạn khỏi bệnh tật.
WHO và UNICEF khuyến cáo tất cả bậc phụ huynh kiểm tra tình trạng tiêm chủng của con em mình để đảm bảo rằng các mũi tiêm của trẻ là cập nhật đầy đủ.
Hai tổ chức này đánh giá, trong một năm qua đã có rất nhiều bậc phụ huynh tại Việt Nam lo lắng về mối liên kết giữa một số ít trẻ em tử vong hoặc có các phản ứng không mong muốn và việc tiêm phòng vắc xin "5 trong 1" Quinvaxem.
Theo yêu cầu từ Chính phủ Việt Nam, hai tổ chức này đã giúp hỗ trợ một cuộc điều tra với sự hỗ trợ kỹ thuật độc lập từ trong nước và quốc tế về việc sử dụng vắc xin “5 trong 1” tại Việt Nam. Kết quả điều tra không tìm thấy bằng chứng để chỉ ra rằng chất lượng và sự an toàn của vắc xin “5 trong 1” đã trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến tử vong của trẻ sau tiêm chủng.
Tháng 6/2013, các kết quả điều tra của Việt Nam cũng đã được trình bày tại một cuộc họp toàn cầu của các chuyên gia độc lập về an toàn vắc xin.
Các chuyên gia độc lập đã xem xét các bằng chứng từ Việt Nam và một số quốc gia khác như Butan, Ấn Độ, Sri Lanka. Nhưng sau khi xem xét rất kỹ lưỡng đã kết luận rằng, không có bằng chứng cho thấy có vấn đề về sự an toàn của vắc xin “5 trong 1” ở các quốc gia này. Báo cáo đã được công bố công khai trên toàn cầu./.
Theo ĐCSVN

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.