Hơn 32.000 người cao tuổi sẽ được khám bệnh miễn phí

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” sẽ được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước từ 3/8-1/10/2014.
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 23 năm ngày Quốc tế người cao tuổi, kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, sáng nay (29/7), Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, công ty TNHH Nhất Nhất phối hợp tổ chức họp báo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”.
Họp báo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” tổ chức sáng 29/7
Họp báo “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” tổ chức sáng 29/7
“Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước từ 3/8-1/10/2014. Dự kiến hành trình sẽ có sự tham gia của 3.000 Thầy thuốc trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên, tình nguyện, 32.500 người cao tuổi được khám chữa bệnh, 500 người cao tuổi được mổ mắt miễn phí. Tại mỗi tỉnh, chương trình sẽ tổ chức 1 buổi tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong các Thầy thuốc trẻ với sự tham gia của 150 Thầy thuốc trẻ/tỉnh. 
Tại Hà Nội, lễ ra quân của hành trình sẽ được tổ chức vào sáng 3/8 tại Nhà Văn hóa - Thể dục Thể thao Quận Thanh Xuân. Ngay sau lễ ra quân, các bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi, các cụ hưu trí ở các tỉnh Đồng bằng sông Hồng (mỗi tỉnh, thành phố từ 500-1.000 người dân), các gia đình chính sách, trung tâm bảo trợ xã hội, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn…
Ngoài ra, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” còn tổ chức mổ mắt miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi; khám sàng lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa cho người cao tuổi; tuyên truyền vận động hiến tạng, hiến giác mạc trong bà con nhân dân và thanh niên; khám sàng lọc phát hiện những người cao tuổi bị bệnh nặng đưa vào danh sách được ghép tạng của chương trình ghép tạng quốc gia; tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và gia đình; tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong các Thầy thuốc trẻ.
Các hoạt động trong hành trình sẽ được tổ chức đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố. Lễ tổng kết dự kiến diễn ra vào ngày 1/10 tại TP HCM.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Bá Tĩnh-Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhấn mạnh: “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước là hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò của thanh niên, Thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tri ân người có công với Cách mạng; tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng”./.
                                                                                                                           Theo VOV.VN

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.