Tương Dương: 127 học sinh nghỉ học vì nghi dịch sởi

(Baonghean.vn) - Ngày 14/10, UBND huyện Tương Dương và phòng GD-ĐT Tương Dương đã cho 127 học sinh ở bản Piêng Cọc, xã Mai Sơn nghỉ học, để ngăn tình trạng dịch sốt phát ban dạng sởi bùng phát. 
Các em bản Piềng Cọc đang được điều trị tại khu điều trị dã chiến ngay tại trường tiểu học của xã Mai Sơn - Ảnh: Vi Hợi
Các em bản Piềng Cọc đang được điều trị tại khu điều trị dã chiến ngay tại trường tiểu học
của xã Mai Sơn - Ảnh: Vi Hợi
Chiều ngày 14/10, ông Vi Tân Hợi - Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết, 127 em học sinh ở 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS ở bản Piêng Cọc sẽ nghỉ học trong vòng 15 ngày (bắt đầu từ ngày 14/10) trước tình hình dịch sốt phát ban dạng sởi bùng phát trong những ngày qua để các bác sĩ điều trị, khống chế bệnh sởi lây lan rộng sang các khu vực khác.
Trước đó, ngày 10/10, sau khi thành lập khu điều trị dã chiến ngay tại trường tiểu học của xã và các biện pháp phòng chống bệnh thì số trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại xã Mai Sơn đã được kiểm soát, không ghi nhận ca nhiễm sởi mới và không có nguy cơ tử vong.
“Đến 16g chiều hôm nay (14/10), trên địa bàn xã Mai Sơn không có ca trẻ em mới nào bị sốt phát ban dạng sởi. Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện thì trong số 17 mẫu được gửi đi xét nghiệm thì kết quả có 8 mẫu với dương tính virut sởi. Hiện tại, 48 trường hợp bị sốt phát ban dạng sởi (từ 1-14 tuổi, chủ yếu ở bản Piềng Cọc) đang được các bác sĩ điều trị, theo dõi tại khu điều trị”, ông Hợi nói.  
Theo Sở Y tế Nghệ An, ngày 29/9 có hai trẻ em người Lào bị sốt và được đưa tới điều trị tại trạm y tế xã Mai Sơn (Tương Dương) và có thể đây là nguồn lây bệnh. Để khống chế tình trạng lây lan, Sở Y tế đã cử 12 bác sĩ đến khu điều trị dã chiến này, đồng thời đưa 2 máy tạo ô-xy đến trạm y tế xã Mai Sơn để đề phòng những bệnh nhân biến chứng nặng, suy hô hấp cấp, diễn biến xấu.
Ông Hoàng Đăng Hảo - Phó giám đốc Sở Y tế cho biết: “Hiện tại, số trường hợp phát ban do sởi ở xã Mai Sơn đã được kiểm soát. Phía Sở cũng thành lập đội cấp cứu lưu động bao gồm đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện Sản Nhi tỉnh, các phương tiện kỹ thuật hiện đại như máy thở, máy nổ, dụng cụ y tế đặc biệt. Đội ngũ này sẽ trực chiến 24/24, nếu có biến sẽ lên đường tiếp cận khu điều trị để cứu chữa”.
Huy Phong

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.