Kiểm tra công tác tiêm chủng mở rộng tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Để nâng cao công tác tiêm chủng, đảm bảo trẻ được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, an toàn, hiệu quả, ngày 7/4, tại thành phố Vinh, đoàn công tác do Giáo sư – Tiến sỹ Nguyễn Trần Hiển – Trưởng ban tiêm chủng Quốc gia, nguyên Viện trưởng viện dịch tễ Trung ương dẫn đầu có buổi  làm việc với ngành Y tế Nghệ An về kiểm tra, đánh giá công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.
GS-TS Nguyễn Trần Hiển phát biểu tại buổi làm việc
GS-TS Nguyễn Trần Hiển phát biểu tại buổi làm việc
Đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình công tác tiêm chủng mở rộng tại Nghệ An. Năm 2014, ngành Y tế đã tổ chức 02 đợt chiến dịch tiêm vét phòng Sởi với quy mô toàn tỉnh và vùng có nguy cơ cao cho trẻ từ 9 tháng đến 10 tuổi, đã có 76.337/79.501 trẻ được tiêm, số liều vắc xin đã được sử dụng là 89.000 liều; chiến dịch tiêm phòng Sởi – Rubella cho trẻ từ 1 – 14 tuổi được triển khai từ tháng 10/2014 – 2/2015 được 687.659/702.514 trẻ, số liều vắc xin được sử dụng là 771.400 liều.
Bác sỹ CKII Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc
Bác sỹ CKII Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc
 
Công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh trên phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài truyền hình…, tổ chức tập huấn, treo băng rôn, khẩu hiệu, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng dân cư…Tuy nhiên, công tác này còn gặp khó khăn là do số huyện miền núi chiếm 50% (có 6 huyện miền núi cao giáp Lào), địa hình hiểm trở, đường sá đi lại xa xôi, gây khó khăn cho cán bộ làm công tác tiêm chủng mở rộng tại các tuyến; kinh phí, các loại vật tư, trang thiết bị đang còn thiếu thốn, ảnh hưởng đến hiệu quả của chương trình.
Sau khi nghe báo cáo và kết luận tại buổi làm việc, GS – TS Nguyễn Trần Hiển đã ghi nhận những kết quả trong công tác tiêm chủng mở rộng mà ngành y tế Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh và chỉ ra những khó khăn mà ngành Y tế Nghệ An cần giải quyết trong thời gian tới, đó là: hệ thống văn bản theo quy định cần được hoàn chỉnh, y tế dự phòng cần giám sát chặt chẽ hơn ở những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, tăng cường giám sát kỹ thuật tại các điểm tiêm, rà soát và cấp phép cho các cơ sở đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, phấn đấu 100% trẻ đúng độ tuổi được tiêm chủng, không bỏ sót đối tượng…
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các bà mẹ có con nhỏ cần đi tiêm chủng mũi 1 vắc xin sởi ngay khi trẻ được 9 tháng tuổi và tiêm mũi hai vắc xin sởi lúc trẻ 18 tháng tuổi thuộc chương trình tiêm chủng, không chờ đợi vắc xin dịch vụ, sau đó có thể cho trẻ đi tiêm chủng phòng bệnh Rubella - Quai bị ở những thời điểm phù hợp. Nhất là vắc xin Sởi sử dụng trong chương trình tiêm chủng do Việt Nam sản xuất với công nghệ Nhật Bản rất an toàn và đạt hiệu quả cao.
Thuý Hiền – Thanh Hoa
Trung tâm TT – GDSK tỉnh

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.