Bệnh viện GT-VT Vinh: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo hướng xã hội hóa

(Baonghean.vn) - Chiều 22/5, Đảng bộ Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Vũ Văn Triển, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Y tế - Bộ Giao thông – Vận tải.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Bệnh viện Giao thông – Vận tải đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên chức  ngành Giao thông – Vận tải trong khu vực và nhân dân trên địa bàn. Bệnh viện đã thành lập Hội đồng quản lý chất lượng và căn cứ vào các tiêu chí chất lượng xây dựng các đề án ưu tiên phát triển bệnh viện với mục tiêu “Hướng tới người bệnh”.

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội
Đoàn thanh niên Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh chúc mừng đại hội
Đoàn thanh niên Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh chúc mừng đại hội

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện  mạnh dạn đầu tư các thiết bị, máy móc hiện đại áp dụng kỹ thuật mới phục vụ người bệnh, thực hiện tốt 12 điều y đức, các quy tắc ứng xử, các quy chế chuyên môn… Vì vậy, Bệnh viện Giao thông – Vận tải Vinh ngày càng thu hút nhiều bệnh nhân đến khám, điều  trị. Năm 2010,  có 50.418 lượt bệnh nhân đến khám bệnh với 59.238 ngày điều trị nội trú; Năm 2012, có hơn 60.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh với 59.542 ngày điều trị nội trú; Năm 2014, có gần 60.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh với  68.817 ngày điều trị nội trú. Cũng trong thời gian qua, bệnh viện còn làm tốt công tác từ thiện, như khám cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người khuyết tật; Khám cấp thuốc cho người dân vùng thiên tai…

Đồng chí Lê Văn Tiệc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh báo cáo tại Đại hội
Đồng chí: Lê Văn Tiệc, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh báo cáo tại Đại hội
Đồng chí Vũ Văn Triển, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục y tế Giao thông – Vận tải phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Đồng chí Vũ Văn Triển, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục y tế Giao thông – Vận tải phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Ban chấp hành Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020
Ban chấp hành Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt đại hội
 

Đại hội đã thống nhất phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2015- 2020,  là tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đổi mới công tác quản lý, tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả. Tăng cường công tác đào tạo cán bộ, nhất là cán bộ có trình độ cao, chuyên môn sâu, phát triển khoa học công nghệ, nâng cao y đức, trang bị thêm các loại máy móc, thiết bị y tế hiện đại phục vụ  người bệnh. Thực hiện tốt quy chế  dân chủ, cải cách thủ tục hành chính; xây dựng Đảng bộ, các Chi bộ trong sạch vững mạnh. Trong nhiệm kỳ tới, đẩy mạnh công tác tự chủ và thu hút vốn đầu tư từ các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo hướng xã hội hóa…

 Hoàng Vĩnh

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?