Phòng chống bệnh truyền nhiễm mới nổi

(Baonghean.vn)-Sáng 10/12, tại thành phố Vinh, Cục Y tế dự phòng đã tổ chức buổi hội thảo về thảo triển khai kế hoạch phòng chống bệnh truyền nhiễm mới nổi và các sự kiện y tế công cộng tại Việt Nam giai đoạn 2015-2016.

Dự hội nghị có TS.Phạm Thọ Dược – Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; TS. Nguyễn Vũ Thượng – Phó Viện trưởng viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các vụ, cục, bệnh viện và trung tâm một số tỉnh, thành phố.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Hội thảo giới thiệu về tình hình bệnh truyền nhiễm trong những thập niên gần đây trên thế giới và Việt Nam đang có xu hướng gia tăng về số lượng với tính chất nguy hiểm cao và diễn biến ngày càng phức tạp. Một số bệnh trước đây đã được khống chế nay đang có nguy cơ bùng phát trở lại như: tả, bại liệt, sốt rét, lao... Đặc biệt là sự xuất hiện một số bệnh truyền nhiễm mới nguy hiểm như: Ebola, cúm A(H5N9), Corona vi rút( MERS-CoV), lan truyền vi rút bại liệt hoang dại, cúm A(H5N1), SARS... là những bệnh có tỷ lệ mắc, tử vong cao và lây lan nhanh trong cộng đồng.

Hội thảo cũng giới thiệu về Điều lệ Y tế Quốc tế năm 2005 với mục tiêu là ngăn ngừa, bảo vệ và phòng chống sự lây lan bệnh trên phạm vi quốc tế. Việc thực hiện điều lệ mang tính toàn cầu để bảo vệ tất cả mọi người trên thế giới khỏi sự lây lan của bệnh dịch. Qua đó xây dựng kế hoạch của Bộ Y tế về phòng chống bệnh truyền nhiễm mới nổi và các sự kiện y tế công cộng giai đoạn 2015-2016.

Hoàng Thương  - Thúy Hiền

Trung tâm TT - GDSK

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.