5 thực phẩm bảo vệ đôi mắt bé

Đôi mắt của trẻ ngày nay rất ít được mở rộng tầm nhìn phóng khoáng với thiên nhiên, thay vào đó là chúng tập trung trước màn hình tivi để xem phim hoạt hình hoặc các trò chơi điện tử.
Chính vì vậy, các mẹ hãy giúp trẻ bảo vệ đôi mắt của mình thật khỏe mạnh để trẻ có thể vui chơi, khám phá thế giới xung quanh bằng chính đôi mắt trong sáng của mình. Ngoài ra, chế độ ăn của trẻ cần đặc biệt bổ sung những thực phẩm dưới đây các mẹ nhé!
Khoai lang
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Khoai lang không chỉ cải thiện sức khoẻ tầm nhìn mà còn giúp mắt tự điều chỉnh làm giảm độ sáng chói của ánh sáng. Món khoai lang nướng đặc biệt tốt giúp cải thiện rõ rệt sức khoẻ thị lực trẻ. 
Rau bina
Rau bina chứa các dưỡng chất cần thiết hấp thụ 40-90% cường độ ánh sáng màu xanh và chúng có tác dụng như kem chống nắng và chất dưỡng mắt cho con trẻ. Các loại rau lá xanh khác như cải xoăn và rau diếp cũng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất dành cho mắt.
Cà rốt
Beta carotene - một chất chống ôxy hóa có thể bảo vệ chống lại một số bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm - nguyên nhân hàng đầu gây mù. Cà rốt cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cải thiện thị lực cho con bạn.
Hạnh nhân
Ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày cũng đủ cung cấp một lượng vitamin E nhất định cho đôi mắt, giúp mắt sáng khoẻ - yếu tố chính quyết định thị lực mắt.
Quả việt quất
Quả việt quất giúp cải thiện các mạch máu nuôi giác mạc trong mắt. Nên cho bé yêu ăn việt quất ít nhất 2 lần/tuần để giảm căng thẳng cho mắt và giúp bé sáng mắt.
Theo.Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.