Những sai lầm thường gặp khi ăn sáng

Không ăn sáng, ăn quá nhiều, vừa đi vừa ăn, ăn nhanh, vội vàng… là những sai lầm thường gặp khi ăn sáng.
Bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, cung cấp năng lượng cho ngày mới. Tuy nhiên, rất nhiều người thường coi nhẹ, hoặc có thói quen sai lầm về tác dụng của bữa sáng với sức khỏe. Dưới đây là một số thói quen xấu bạn nên thay đổi để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
 Những sai lầm thường gặp khi ăn sáng
Nhiều người vẫn chọn đồ ăn nhanh cho bữa sáng
1. Không ăn sáng
Không ăn bữa ăn sáng là sai lầm đầu tiên bạn nên tránh. Nhiều người cho rằng bữa sáng thực sự không quan trọng và có thể ăn bù vào bữa trưa hoặc tối. Tuy nhiên, bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng, cung cấp năng lượng, sự tỉnh táo cho cơ thể sau một đêm nghỉ ngơi. 
Nếu bạn không có đủ thời gian để chuẩn bị bữa sáng, bạn nên chuẩn bị từ tối hôm trước, hoặc ăn tạm một chút bánh, sữa chứ tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.
2. Ăn quá nhiều cho bữa ăn sáng
Không ăn sáng là sai lầm nhưng ăn quá nhiều vào buổi sáng cũng thực sự không tốt. Ăn quá nhiều vào bữa sáng khiến bạn cảm thấy nặng nề, khó chịu, buồn ngủ và lười hoạt động. Một bữa sáng đầy đủ chất, lành mạnh sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng, năng lượng trong một ngày.
3. Bữa sáng đơn điệu
Thay đổi thực đơn buổi sáng giúp bạn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà bạn không cảm thấy ngán. Ngũ cốc và sữa thực sự tốt cho bữa sáng mà lại dễ ăn nhưng bữa sáng có thể thay đổi bằng các món như phở, trứng, xôi…
4. Ăn nhanh, vội vàng
Ăn chậm, nhai kỹ thực sự tốt cho sức khỏe, thức ăn được nghiền nhỏ trước khi xuống dạ dày tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn vội vào buổi sáng sẽ khiến bạn bị nghẹn, đau dạ dày, chướng bụng, đầy hơi. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước trái cây, hoặc nước ngọt vào buổi sáng vì nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, đầy bụng.
5. Ăn trên đường
Nhiều người có thói quen vừa đi vừa ăn để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, đó là thói quen vô cùng nguy hiểm và có hại cho sức khỏe. Vừa đi vừa ăn khiến thức ăn không được nghiền nhỏ khi chuyển xuống dạ dày làm bạn cảm thấy đầy bụng, đau dạ dày, mệt mỏi. Vì vậy, bạn nên dành thời gian ăn sáng để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, cung cấp năng lượng cho ngày mới tốt lành.
Theo Suc khoe va doi song

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.