Cách bổ sung thêm calo mỗi ngày

Cho dù bạn gầy gò và muốn tăng cân, hoặc cho dù bạn làm việc nặng và muốn có thêm năng lượng, bạn sẽ cần phải ăn nhiều calo mỗi ngày. .
Dưới đây là những cách lành mạnh để bổ sung calo trong chế độ ăn uống của bạn
Ăn 5 - 6 bữa ăn nhỏ mỗi ngày
Thay vì ăn 3 - 4 bữa ăn lớn, bạn hãy chia nhỏ thành 5 - 6 bữa ăn mỗi ngày. Bạn sẽ ăn nhiều hơn trong mỗi bữa, đừng để đến khi bụng thấy đói bạn mới ăn.
 
Thêm các loại đường tự nhiên và chất béo trong chế độ ăn uống của bạn
Thêm đường và chất béo lành mạnh như mật ong, dầu dừa và dầu olive vào thức ăn của bạn. 1 muỗng canh mật ong chứa 50 calo và 1 muỗng canh dầu ô liu chứa 100 - 120 calo.
Tập trung vào các thực phẩm giàu dinh dưỡng
Ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa, protein nạc, và các loại trái cây và rau quả. Làm như vậy sẽ đảm bảo cho cơ thể của bạn có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển một cách lành mạnh.
Ăn nhiều thịt
Thịt chứa chất béo tự nhiên có thể giúp bạn tăng cân nhanh hơn. Người không ăn chay, hãy mua loại thịt bạn ưa thích và cố gắng ăn ít nhất một phần mỗi ngày.
Tránh các thực phẩm không chứa calo
Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng, ăn các thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn chiên, thức ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều đường sẽ tăng lên cân. Những thực phẩm không chứa calo này sẽ không cung cấp chất dinh dưỡng mà bạn cần.
Mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh bên cạnh
Mang đồ ăn nhẹ lành mạnh bên cạnh, như các loại hạt, bơ hạt, trái cây khô và pho mát để ăn bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói. Những đồ ăn nhẹ có chất béo lành mạnh, sẽ bổ sung thêm lượng calo cho bạn.
Nên uống thức uống giàu năng lượng
Bạn không thể tiếp tục ăn suốt cả ngày, nên uống các thức uống bổ dưỡng, giàu calo khi bạn không đói. Chúng bao gồm sinh tố trái cây và kem sữa với các thành phần như: chuối, xoài, bơ và hạt lanh.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?