Ớt giúp mở hướng điều trị béo phì

Các nhà khoa học Australia đã hiện thụ quan liên quan với ớt tên gọi TRPV1 trong dạ dày có thể kích hoạt tín hiệu no.Phát hiện này giúp điều trị béo phì.
Trưởng nhóm nghiên cứu, PGS Amanda Page, giải thích trên tạp chí PLOS ONE: “Dạ dày căng lên khi no và kích hoạt các dây thần kinh ở đó để báo với cơ thể là đã đủ thực phẩm. Chúng tôi phát hiện rằng sự kích hoạt này được điều chỉnh thông qua ớt và thụ quan TRPV1.
Capsaicin trong ớt có thể khiến người ta ăn ít hơn, giảm béo phì
Capsaicin trong ớt có thể khiến người ta ăn ít hơn, giảm béo phì

Theo những nghiên cứu trước đây, capsaicin trong ớt có thể giúp ăn ít hơn. Phát hiện lần này cho thấy nếu vai trò của thụ quan TRPV1 bị xóa, phản ứng căng của thần kinh tiêu hóa ít đi và kết quả là cảm giác no hoãn lại, người ta ăn nhiều hơn. Chúng tôi cũng nhận thấy thụ quan TRPV1 có thể bị gián đoạn do chế độ ăn nhiều chất béo”.

Đồng tác giả nghiên cứu, TS Stephen Kentish, cho rằng phát hiện này mở thêm hướng nghiên cứu dùng capsaicin để ngăn ăn quá độ. 
Ông nhận xét: “Giai đoạn tiếp theo là khảo sát cơ chế kích hoạt phía sau thụ quan TRPV1 với mục đích phát triển trị liệu. Chúng tôi cũng sẽ tìm hiểu để xác định tại sao chế độ ăn nhiều chất béo khiến thụ quan TRPV1 mất đi độ nhạy và xem liệu có cách nào có thể vô hiệu hóa tổn hại này hay không”./.
Theo vov

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?