5 thực phẩm chống ung thư bạn chưa biết

Có những thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày nhưng ít ai để ý đến công dụng của chúng. Những thực phẩm đó không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc đẩy lùi bệnh ung thư.
 

Ngô: Nguồn vitamin trong ngô gấp 5-10 lần gạo và lúa mì. Ngô chứa canxi, glutathione, Victoria A, magiê, selen, vitamin E và axit béo.Theo kết quả điều tra thì những người phụ nữ châu Phi làm việc trong nông trường và sử dụng ngô là thực phẩm chủ yếu có nguy cơ ung thư ruột là rất thấp. Điều đó cho thấy ngô có tác dụng chống ung thư. Ngoài ra, ngô có chứa lượng carotene cao gấp năm lần so với đậu nành là một chất giúp ức chế ung thư.

Cá: Rất tốt cho tim vì chứa nhiều omega-3, làm giảm triệu chứng cao huyết áp, giảm xơ vữa động mạch và ngăn chặn hình thành cục máu đông. Dầu cá có tác dụng chống viêm nhờ tác động trực tiếp trên hệ miễn dịch, chống lại ung thư vú và ung thư đại tràng, cũng như làm giảm di căn của tế bào ung thư.
Cam, quýt: Cam, quýt chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao nhất trong các loại hoa quả, với hơn 170 hóa chất có đặc tính chống u bướu, tụ máu, viêm nhiễm. Nhóm các nhà khoa học Australia từng chứng minh ăn các loại quả thuộc giống cam quýt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm miệng, thanh quản, dạ dày tới 50% và giảm nguy cơ đột quỵ 19%.
 
Ớt: Chất capsaicin trong ớt có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện khả năng của cơ thể hòa tan máu đông, chống lại viêm nhiễm. Capsaicin làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư, thậm chí làm chết các tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến các tế bào xung quanh.
Quả sung: Sung là một loại quả chống ung thư phổ biến, có tác dụng giúp tiêu sưng giải độc, thích hợp với các bệnh ung thư như đại tràng, thực quản, bàng quang, dạ dày, phổi, gan, tuyến sữa và cả bệnh máu trắng. Theo báo cáo, chất chiết xuất của quả sung giúp trì hoãn ung thư tuyến cấy ghép, bệnh máu trắng xương tủy, u thịt bạch huyết phát triển, làm cho khối u thoái hóa.
Theo Lao động

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?