Bắt giam nguyên Giám đốc Vietcombank chi nhánh Tây Đô

Ông Nguyễn Minh Chuyển bị khởi tố vì liên quan đến các sai phạm trong ký kết hợp đồng tín dụng, dẫn tới nợ đọng khó đòi kéo dài lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Sáng 10/6, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an (Cục A92) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra hành vi vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng đối với ông Nguyễn Minh Chuyển - nguyên Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh Tây Đô và ông Trần Anh Huy - nguyên trưởng phòng Tín dụng Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Tây Đô.

Trước đó, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam đã ra quyết định cách chức ông Nguyễn Minh Chuyển và ông Trần Anh Huy cùng Kiều Lưu Phúc Quân (phó phòng), Đỗ Bảo Phong Quế (phó phòng), Nguyễn Thị Mỹ Linh (trưởng phòng Khách hàng) và Trương Thị Sóc Khanh (trưởng phòng Quản lý nợ) xuống làm nhân viên thu hồi nợ. Ngoài ra, còn 12 cán bộ nhân viên khác cũng bị kỷ luật với nhiều hình thức khác nhau như kéo dài thời gian nâng lương, không xét thi đua khen thưởng...

Được biết, các bị can bị khởi tố và các cán bộ bị kỷ luật có liên quan đến các sai phạm trong ký kết hợp đồng tín dụng đã dẫn tới nợ đọng khó đòi kéo dài lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Theo một báo cáo kiểm toán nội, tính đến đầu năm 2015, bộ phận kiểm toán phát hiện có đến khoảng 2.300 tỉ đồng nằm trong nhóm khách hàng dạng có hợp đồng vay sai quy trình, dẫn tới nợ xấu, chiếm trên 47% tổng dư nợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Tây Đô.

Sau khi cách chức hàng loạt cán bộ, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam đã điều động, bổ nhiệm ông Đỗ Trọng Phát - Giám đốc chi nhánh Vĩnh Long làm Giám đốc Vietcombank chi nhánh Tây Đô./.

Theo VOV

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

(Baonghean.vn) - Trên nhiều trang mạng xã hội đã có những phàn nàn về lái xe taxi ở sân bay Vinh có tình trạng chê khách chặng ngắn, ghép khách và thu thêm tiền vào cổng… Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải tăng cường giám sát chặt chẽ, tránh gây nên tình trạng lộn xộn.

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

(Baonghean.vn) - Em tôi bị phát hiện sử dụng các công cụ, phương tiện gồm ắc quy, bộ kích điện, lưới đánh cá đấu nối với nhau bằng dây điện để khai thác tận diệt thủy sản. Vậy tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản có thể bị phạt gì ?

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người dân các huyện phía Bắc vĩ tuyến 17 đã phải chịu đựng rất nhiều thương đau. Đến nỗi, họ đã phải rời quê hương lên đường đi sơ tán. Đó là một hành trình gian nan nhưng rất nặng nghĩa tình. 

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

(Baonghean.vn) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.