Baghdad: Xảy ra vụ đánh bom thứ 3 liên tiếp trong vòng 1 tháng

(Baonghean.vn) - Ngày 24/7, một vụ đánh bom tự sát diễn ra ngay tại thủ đô Baghdad khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và làm 22 người khác bị thương. 

Baghdad
Vụ tấn công ngày 3/7 tại thủ đô Baghdad khiến 292 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương. Ảnh: AP

Theo lực lượng an ninh, một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ quả bom mang trên người tại khu phố của người Shiite ở Baghdad, gần một trạm kiểm soát ở khu vực phía bắc của thủ đô Iraq.

Vụ tấn công xảy đã khiến 12 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Dù chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng cơ quan chức năng nghi ngờ đây là hành động của các chiến binh thánh chiến Sunni của IS gây nên.

Được biết, IS thường xuyên tiến hành vụ tấn công nhằm vào cộng đồng người Shiite - cộng đồng chiếm phần lớn dân cư ở Iraq.

Trong vòng chưa đầy 1 tháng, Iraq liên tiếp phải hứng chịu 3 vụ tấn công liên tiếp.

Vụ đầu tiên diễn ra ngày 3/7 khi kẻ tấn công đánh bom tại khu vực thương mại nằm ở trung tâm thủ đô Baghdad, nơi nhiều người đang mua sắm nhân dịp kết thúc tháng ăn chay Ramadan.

Vụ tấn công khiến 292 người thiệt mạng, 200 người bị thương và được xem là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Iraq . IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Năm ngày sau đó, tức vào ngày 8/7, 40 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công do IS thực hiện nhằm vào một đền thờ của người Shiite ở thành phố Balad, cách thủ đô Baghdad 70 km về phía bắc.

Bắt đầu từ mùa hè năm 2014, tổ chức IS đã chiếm được phần lớn lãnh thổ Iraq nhờ các cuộc tấn công chớp nhoáng.

Tuy nhiên, sau khi được Liên minh quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu yểm trợ bằng các cuộc không kích, chính phủ Iraq đã từ lấy lại được phần lớn lãnh thổ từ tay IS.

Chu Thanh

(Theo 20Minuites)

tin mới

Phương Tây thừa nhận tình hình Ukraine đang xấu đi?

Phương Tây thừa nhận tình hình Ukraine đang xấu đi?

(Baonghean.vn) - Theo hãng thông tấn Nga TASS, Ngoại trưởng nước này Sergey Lavrov hôm 6/5 đã phát biểu rằng, các quốc gia phương Tây nhận thấy tình hình trên mặt trận ở Ukraine đang xấu đi và cần phải suy nghĩ làm thế nào không để thua trước Nga trong cuộc xung đột hiện nay.

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Josep Borrell cho biết, cách chấm dứt xung đột ở Ukraine nhanh nhất là ngừng viện trợ cho Kiev, và chiến tranh sẽ kết thúc trong hai tuần. Những bất đồng ở Mỹ về viện trợ có thể đã khiến tình thế của Kiev "từ thắng thành bại". 

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (Pháp) Mathieu Valais cho rằng, những tuyên bố lặp đi lặp lại của Tổng thống Emmanuel Macron về việc gửi quân đội NATO đến Ukraine là "vô trách nhiệm", và trên thực tế sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp.  

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?