Tình tiết mới trong đại án 'Kim Jong-nam'

Phiên xử hai nữ nghi phạm dính líu tới vụ giết hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hôm nay (3/10) bước sang ngày thứ hai.

Tại tòa, bác sĩ Nik Mohd Adzrul Ariff Raja Azman, người tiếp nhận nạn nhân vào ngày người này bị tấn công bằng chất độc thần kinh VX, đã có những lời chứng quan trọng, StraitsTimes đưa tin.

Kim Jong Nam, anh trai Kim Jong Un, Đoàn Thị Hương, Kim Jong Nam bị giết
Ảnh hai nữ nghi phạm Siti và Hương. Ảnh The Star

Theo bác sĩ, khi được đưa tới phòng y tế của sân bay quốc tế Kuala Lumpur, miệng nạn nhân đầy máu, nước miếng và chất nôn. Ngoài ra, vào thời điểm đó, huyết áp của nạn nhân 45 năm tuổi này rất thấp và bác sĩ không thể tìm thấy mạch.

Bác sĩ Nik Mohd Adzrul Ariff Raja Azman cho hay, tại phòng y tế, nạn nhân đã lên cơn tai biến và ông đã phải cho người này sử dụng atropine và adrenaline để tăng nhịp tim.

Khi biện pháp 'không xâm lấn' vô tác dụng, bác sĩ đã cố luồn ống khí quản. Bác sĩ Azman cho hay, khi ông cố luồn ống thở vào khí quản, từ miệng nạn nhân bốc ra một thứ mùi rất kinh khủng. Trong miệng nạn nhân lúc đó đầy nước miếng, máu và chất nôn, buộc ông phải hút ra trước khi luồn ống khí quản.

Báo The Star của Malaysia đưa tin, phiên xử tiếp tục thu hút sự chú ý của truyền thông địa phương lẫn quốc tế. Đại diện của hơn 10 hãng tin nước ngoài từ Hàn Quốc, Triều Tiên, Indonesia và Nhật đã đăng ký tham dự phiên tòa.

Hai nghi phạm bị cáo buộc giết hại công dân Triều Tiên, gồm Siti Aisyah, 25 tuổi và Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, có mặt tại tòa lúc 7h50 sáng. Hai nữ nghi phạm mặc áo chống đạn và được cảnh sát có vũ trang áp giải.

Theo Vietnamnet.vn

tin mới

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Josep Borrell cho biết, cách chấm dứt xung đột ở Ukraine nhanh nhất là ngừng viện trợ cho Kiev, và chiến tranh sẽ kết thúc trong hai tuần. Những bất đồng ở Mỹ về viện trợ có thể đã khiến tình thế của Kiev "từ thắng thành bại". 

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (Pháp) Mathieu Valais cho rằng, những tuyên bố lặp đi lặp lại của Tổng thống Emmanuel Macron về việc gửi quân đội NATO đến Ukraine là "vô trách nhiệm", và trên thực tế sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp.  

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.