Cái kết buồn của Quốc Vượng

(Baonghean) -  Từng được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu của bóng đá khu vực nhưng một phút thiếu suy nghĩ đã khiến cuộc đời và sự nghiệp của Quốc Vượng bước sang một ngã rẽ khác. Sau khi mãn hạn tù, Vượng đã cố gắng làm lại từ đầu. Tuy nhiên, số phận đã không mỉm cười với anh. Không thể thay đổi được số phận, mới đây Vượng đã liên hệ với Công ty Du lịch Văn Minh để về làm việc với hy vọng có chút thu nhập, trang trải cuộc sống.

Sau Văn Quyến và Công Vinh, Quốc Vượng là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất với người hâm mộ xứ Nghệ. Thời còn đỉnh cao phong độ, Vượng từng được ví ngang với Thonglao, tiền vệ người Thái Lan có lối chơi hiện đại nhất Đông Nam Á. Khi mọi thứ đang hứa hẹn một tương lai tươi sáng thì chỉ vì sự cám dỗ của đồng tiên, Vượng đã đánh mất mình để rồi bị nhắc đến như một tội đồ của bóng đá Việt Nam.

Đó là thời điểm của SEA Games 23, Quốc Vượng với vai trò thủ lĩnh tuyến giữa của U.23 VN đã lôi kéo nhiều cầu thủ khác như Văn Quyến, Quốc Anh, Hải Lâm, Bật Hiếu… tham gia vào vụ dàn xếp tỷ số theo đề nghị của một tổ chức cá độ trong nước. Vụ việc sau đó bị phanh phui, tiền vệ xứ Nghệ và các đồng đội phải ra đứng trước vành móng ngựa. Vì là đầu tàu, Vượng là người phải chịu mức án cao nhất và phải đến dịp Quốc khánh năm 2008, nhận sự khoan hồng của Nhà nước, tiền vệ này mới được tự do để làm lại cuộc đời.

Ngày ra tù, Vượng rất quyết tâm làm lại từ đầu và thời điểm ấy, có rất nhiệu đội bóng sẵn sàng dang tay đón anh trở về. Suy đi nghĩ lại, Vượng chọn Thể Công vì những tấm chân tình mà lãnh đạo đội bóng này đã dành cho anh trong thời kỳ ở trại. Háo hức chờ đợi đến ngày tái xuất nhưng không may cho Vượng, chỉ khoảng 30 phút ra sân trong trận gặp Quân khu 4 ở V.League 2009, Vượng bị chấn thương và mất gần 1 năm điều trị.

Quốc Vượng (phải) trong màu áo Thể Công.

Bình phục khi Thể Công đã bị giải thể, từ đây sự nghiệp của Vượng tiếp tục trải qua nhiều biến động khác. Về Xuân Thành Hà Tĩnh với cái giá 5 tỷ đồng, người ta tưởng rằng, sự nghiệp của Vượng sẽ sang trang…  Nhưng “người tính không bằng trời tính”, dù với dàn sao trong tay, nhưng Xuân Thành Hà Tĩnh vẫn thất bại, đội bóng sau đó cũng chuyển luôn trụ sở vào TP.Hồ Chí Minh.

Lót tay không được thanh toán hết, trong khi vướng mắc về hợp đồng, Vượng cũng không đủ điều kiện để đi đội bóng khác. Sau này, phải đấu tranh rất nhiều, thậm chí nhờ sự can thiệp của luật sư, tiền vệ này mới được tự do và chuyển ra chơi cho Thanh Hóa từ đầu mùa giải 2012. Được HLV Triệu Quang Hà khá tin tưởng và cho ra sân thường xuyên, tưởng rằng, sóng gió trong sự nghiệp cũng sắp qua đi. Nhưng nào ngờ, đến hết lượt đi của mùa giải 2012, cho rằng Vượng vi phạm kỷ luật, Thanh Hóa đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với anh.

Vượng lại vác ba lô về Nghệ An và tham gia các đội bóng “phủi”, chờ cơ hội trở lại với bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên, do phía Thanh Hóa ép phải bồi thường hợp đồng với số tiền hơn 300 triệu đồng nếu muốn đi đội khác nên Vượng không thể xoay được. Thời điểm này, anh vừa lấy vợ và sinh con nên kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Tham gia sân chơi “phủi” lắm cũng chán, Vượng quyết định cầm hồ sơ gõ cửa Công ty Du lịch Văn Minh. Ngoài công việc ở công ty, vào các buổi chiều, Vượng có nghĩa vụ tham gia tập luyện ở CLB FC Văn Minh, nơi tập hợp của những ngôi sao “phủi” hàng đầu xứ Nghệ.

Khi vận đen đeo bám, Vượng cũng đành phải chấp nhận vì không thể cứ mãi ngồi đợi may mắn mỉm cười. Mới 29 tuổi, sự nghiệp đỉnh cao đã khép lại, với nhiều người yêu mến Vượng, đó là cái kết buồn nhưng trong hoàn cảnh của bản thân hiện nay, tiền vệ này không còn cách nào khác. Thật đáng tiếc cho một tài năng sớm bị lụi tàn!

Lâm Vũ

tin mới

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

(Baonghean.vn) - HLV Nguyễn Thành Công lần đầu chia sẻ về việc 5 học trò bị bắt vì sử dụng ma túy; Công an Hà Nội nhận thất bại trước Quảng Nam ở màn so tài tại vòng 17 V-League 2023/2024 trên sân Hòa Xuân. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.