"Nóng" dịch vụ cho thuê xe dịp lễ 30/4

(Baonghean.vn) - Gia đình anh Trung ở Văn Tiến - Hưng Dũng (tp. Vinh) làm nghề dịch vụ cho thuê xe cả chục năm nay. Anh Trung cho biết, nếu như dịp này năm ngoái giá chừng 1,2-1,5 triệu đồng/ngày/xe 7 chỗ không người lái thì năm nay tăng lên không dưới 2 triệu. Dù giá cả cao hơn năm ngoái nhưng vẫn khó thuê được xe.

Cách nhà anh Trung không xa là nhà anh Hoàng Văn Chiến cũng cho thuê xe. Anh Chiến cho biết: Gia đình mới tham gia dịch vụ cho thuê xe chưa đầy 1 năm nay nhưng dịp tết vừa rồi cũng như dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay rất đông khách. Từ ra năm lại đây gần như ngày nào cũng có khách thuê để đi lễ chùa. Còn ngày lễ 30/4, 1/5 thì khách đã đặt thuê từ cách đây cả tháng. Với chiếc Innova 7 chỗ khách thuê tự lái giá 2,2 triệu đồng/ngày không bao xăng, cước phí. Riêng với xe có người lái thì giá được tính theo km, và cũng tùy từng loại xe, mới hay cũ.

Tại cơ sở cho thê xe của gia đình anh Chiến chúng tôi gặp anh Tuấn ở Bến Thủy – một khách hàng đến thuê xe đi du lịch. Anh Tuấn cho hay: "Ý định thuê xe vào Đà Nẵng xem bắn pháo hoa tư lâu nhưng vì nhùng nhằng việc sắp xếp công việc của vợ và chồng nên không còn xe 4 chỗ để thuê. Cuối cùng tôi đành phải thuê xe 7 chỗ vừa giá cao, vừa tốn xăng hơn. Nhưng dù sao thời điểm này mà thuê được xe cũng là may mắn rồi."

Nhu cầu thuê xe đi du lịch tăng cao, mặc dù giá tăng nhưng nhiều cơ sở cũng không có xe cho thuê.

Có người bạn ở Yên Thành nhờ thuê xe để đi phố cổ Hội An, chúng tôi gọi điện gặp anh Khoa – chủ một cơ sở cho thuê xe lâu năm ở phường Hưng Phúc. Hẹn dăm lần bảy lượt chúng tôi mới gặp được anh và được biết thời điểm này mới đi thuê xe thì làm gì còn. Cuối cùng, nhờ người quen thông tin, chúng tôi đến gặp anh Hải ở phường Hà Huy Tập. Sau thời gian đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc về gom góp được số vốn kha khá, anh chị bàn nhau mua xe trước là phục vụ việc đi lại trong gia đình, sau đó là cho thuê. Ban đầu chỉ có chiếc Honda Civic nhưng sau thời gian thấy dịch vụ này đầu ra tốt nên nhờ người ở Tp. Hồ Chí Minh mua thêm 2 con, Vios và Innova đều là xe cũ. Anh Hải chia sẻ: "Không phải lúc nào mình cũng đi lái cho khách được nên đối với cho thuê xe tự lái thì ưu tiên hàng đầu vẫn là khách hàng lái xe chuyên nghiệp cho các cơ quan công sở, sau đó là có quen biết. Và dù có  thân quen thì yêu cầu mà chúng tôi đưa ra là phải có chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe ôtô, tiền cọc." Rất may mắn là chúng tôi đã thuê được chiếc xe Honda Civic với giá 1,7 triệu đồng/ngày cho bạn.

Theo tìm hiểu của PV, năm nay giá các loại xe cho thuê tăng cao hơn thời điểm này năm ngoái từ 20-30%, và cao hơn ngày thường khoảng 50%, thậm chí có nơi là 70%. Giá cả năm nay tăng cao là do nhu cầu đi tham quan du lịch tăng đột biến, mặc dù xe cá nhân thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Vinh đã tăng lên rất nhiều. Và do nhu cầu của người dân tăng cao nên tất cả các hợp đồng thuê xe du lịch trong dịp lễ 30/4 đều không cho thuê thời gian ngắn theo tiếng hoặc 1, 2 ngày mà khách phải thuê xe từ 4- 5 ngày trở lên. Cho đến thời điểm này, các hợp đồng cho thuê xe gần như đã kín lịch, không ít doanh nghiệp, cơ sở đã phải từ chối phục vụ khách hàng vì không còn xe trống, lịch thuê xe đã kín.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của anh Thắng – lái xe của Công ty Bảo đảm hàng hải khu vực Bắc Trung bộ thì khi thuê xe khách hàng cần kiểm tra xe kỹ lưỡng, đặc biệt là máy móc; cần thỏa thuận kỹ với bên cho thuê về những hỏng hóc, xem xét các điều khoản trong hợp đồng để tránh xảy ra những rắc rối có thể xảy ra.

Thu Huyền

tin mới

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, đoàn công tác Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quỳ Châu.

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh Nghệ An đã, đang và sẽ làm hết sức mình để tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Quế Phong

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quế Phong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024”, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 1064/BHXH-TT ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng 6/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức 'Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024'.

Điện Biên

Ấn tượng triển lãm 'Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng'

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Chính trị, Quân khu 4 tổ chức triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến tham quan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, sáng 5/5, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà cho các trường học vùng khó khăn huyện Quế Phong.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

(Baonghean.vn) - Đêm 3/5 rạng sáng 4/5, tại địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn đã xảy ra lốc xoáy gây ảnh hưởng đến tài sản của các hộ dân, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.

Sáp nhập thị trấn Diễn Châu và xã Diễn Thành: Niềm tự hào một danh xưng

Quê hương không chỉ là tên gọi...

(Baonghean.vn) - Về thăm thị trấn Diễn Châu vào thời điểm những người dân ở đây đang băn khoăn trước đề án sáp nhập, có thể thấy được được tình yêu, niềm tự hào của họ với những giá trị hữu hình của quê hương.