Mưa lũ miền Trung: 14 người chết, 5 người mất tích

Mưa lũ những ngày qua tại các tỉnh miền Trung đã làm 14 người chết, 5 người mất tích và 20 người bị thương.

Sáng nay (6/11), tại các tỉnh Nam Trung bộ, trời ngớt mưa. Lũ hạ lưu sông Ba và các sông ở Bình Định tiếp tục xuống. Mưa lũ những ngày qua tại các tỉnh miền Trung đã làm 14 người chết, 5 người mất tích và 20 người bị thương. Trong đó tỉnh Phú Yên thiệt hại nhiều nhất, 7 người chết.

Hiện, 5 trên tổng số 17 hồ chứa thủy điện vừa và lớn trên khu vực đang vận hành xả lũ với lưu lượng xả phổ biến từ 200 đến 400 mét khối giây. Trong đó, hồ thủy điện sông Ba Hạ xả với lưu lượng 1.200 m3/s, hồ thủy điện sông Hinh xả 1.000 m3/s.

Đến sáng nay, ngập lụt vẫn còn chia cắt giao thông cục bộ trên các tuyến liên huyện, liên xã thuộc các huyện Tuy Phước, Thị xã An Nhơn, huyện Vĩnh Thạnh, Vân Canh, Phù Cát, Hoài Ân, An Lão, Hoài Nhơn. Tại tỉnh Khánh Hòa, các điểm ngập lụt trên đường 23/10, thành phố Nha Trang nước đã rút hết, giao thông đã được thông suốt, hiện còn một số điểm ngập lụt cục bộ từ 0,8-1,0m tại một số vùng ngoại ô.

Mua lũ Miền Trung làm 14 người chết 5 người mất tích. Cận cảnh thành phố Quy Nhơn tan hoang sau lũ . Ảnh : Thanh niên
. Cận cảnh thành phố Quy Nhơn tan hoang sau lũ . Ảnh : Thanh niên

Mưa lũ đã làm 221 ngôi nhà sập hoàn toàn, 250 ngôi nhà hư hỏng, hơn 7000 héc ta lúa bị ngập; gần 500 héc ta hoa màu bị ngập, hư hại. 440 con trâu bò và 43 ngàn con gia cầm bị chết và cuốn trôi. 150 cầu cống bị sạt lở cuốn trôi, hàng trăm ngàn khối đất đá giao thông, thủy lợi bị sạt lở. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính gần 500 tỷ đồng.

Tỉnh Phú Yên đề nghị Chính phủ hỗ trợ 1.100 tấn gạo để cứu đói khẩn cấp người dân vùng lũ, hỗ trợ tấn CloruaminB, 30 ngàn viên Aquatabs để xử lý giếng nước.

Theo VOV

tin mới

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.