Bắt nhóm đối tượng chuyên móc cốp xe máy

(Baonghean.vn) - Sau một thời gian nắm tình hình về việc đối tượng xấu lợi dụng thời điểm sáng sớm và chập tối lúc người dân thiếu cảnh giác móc cốp xe máy đời mới trộm cắp tài sản, Công an huyện Đô đã xác lập Chuyên án 713 để điều tra.

 

Sau khi chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung nắm tình hình, cử nhiều trinh sát có kinh nghiệm trực tiếp các địa bàn thường dễ xẩy ra các vụ trộm cắp tài sản như ở các chợ động người, ngã tư…; đồng thời cử nhiều trinh sát làm “con mồi”, nhất là sử dụng trinh sát nữ đi xe đắt tiền để câu nhử bọn chúng, Chuyên án mang bí số 713T được xác lập.

 

Trong quá trình điều tra, có đủ cơ sở để khám phá vụ án, vào lúc 10h ngày 18/7/2013, các trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH, Công an Đô Lương quyết định phá án. Khi 2 đối tượng Nguyễn Thị Thanh (SN 1973) và Ngô Thị Trang (SN 1995) đều trú ở xóm 4, Diễn Kỷ (Diễn Châu) đang có hành vi móc cốp xe máy đang dựng ở chợ Minh Sơn của anh Nguyễn Văn Tám (SN 1970), trú ở xóm Văn Minh, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương thì bất ngờ bị trinh sát hình sự ập đến bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 34.403.00 đồng. Khám và thu giữ trong người hai đối tượng thu thêm 2ĐTDĐ, 1 xe máy wave anpha, 1 GPLX, 2 đăng ký mô tô và 2.900USD, 850.000đồng.

 

Qua đấu tranh, đối tượng còn khai nhận, ngoài 2 đối tượng trên còn có sự tham gia của 2 đối tượng khác cùng thực hiện vụ trộm là Trần Văn Bảo (SN 1985), trú tại xóm 10, Xuân Thành và Phạm Thị Huyền (SN 1991), trú tại xã Phú Thành, Yên Thành.


Bắt nhóm đối tượng chuyên móc cốp xe máy ảnh 1

Bắt nhóm đối tượng chuyên móc cốp xe máy ảnh 2

                                        Một trong các đối tượng bị bắt và tang vật.
 

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, đối tượng khai nhận vào khoảng 9h15 ngày 18/4, cả 4 đối tượng là Thanh, Trang, Huyền và Bảo đã thực hiện hành vi móc cốp xe của một người đàn ông ở xã Bài Sơn. Trộm xong, Huyền và Bảo bỏ trốn khỏi địa bàn.

 

Tiếp đó, qua công tác trinh sát cũng như nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, Công an Đô Lương đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Trọng Phượng (SN 1991), trú tại xã Đồng Văn, Tân Kỳ và Hồ Vĩnh Pháp (SN 1994) trú tại xã Lưu Sơn (Đô Lương) về hành vi trộm cắp tài sản. Tang vật thu giữ gồm 1 xe mô tô hiệu Wave anpha.


Tại cơ quan công an, Phượng và Pháp còn khai nhận trước đó một ngày (17/7), cả hai cùng với Hồ Sỹ Cường (SN 1996), trú tại xã Bảo Thành đã thực hiện một vụ trộm xe máy của Nguyễn Thừa Hân (51 tuổi) trú xã Thái Sơn lấy tiền tiêu xài. Ngày 22/7, Công an huyện đã vận động được Cường ra đầu thú.

 

Hiện, Công an Đô Lương đang điều tra, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều, xử lý.

Anh Dũng

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

(Baonghean.vn) - Trên nhiều trang mạng xã hội đã có những phàn nàn về lái xe taxi ở sân bay Vinh có tình trạng chê khách chặng ngắn, ghép khách và thu thêm tiền vào cổng… Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải tăng cường giám sát chặt chẽ, tránh gây nên tình trạng lộn xộn.