Kế hoạch trả thù của nghi phạm thảm sát 6 người

Khai nhận với cơ quan điều tra, Dương cho biết đã mang lòng thù tức gia đình ông Mỹ vì bị ngăn cản tình yêu. Nam thanh niên thông đồng với cậu em họ của cô gái để đột nhập vào biệt thự gây ra vụ thảm sát.

Ngày 11/7, Cục Cảnh sát Hình sự C45B - Bộ Công an cho biết, Nguyễn Hải Dương bước đầu khai nhận là chủ mưu vụ giết người tại Bình Phước.

Nam thanh niên 24 tuổi quê ở An Giang quen với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ) khi cả hai học chung đại học tại TP HCM. Sau khi tốt nghiệp, anh ta cùng cha lên Sài Gòn làm công tại xưởng gỗ của người chú ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. 

tham-an-Binh-Phuoc-8-7220-1436594654.jpg

Tiến và tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Thời gian yêu nhau, Dương được yêu quý, thường về sống tại căn biệt thự của gia đình Linh tại quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Thỉnh thoảng Linh còn mua quà đắt tiền mang đến xưởng gỗ biếu cha Dương.

Khoảng 5 tháng trước, vợ chồng ông Mỹ cho rằng Dương không tương xứng với gia đình mình nên ngăn cấm mối quan hệ này. Mẹ Linh - bà Nguyễn Thị Ánh Nga (44 tuổi) buộc con gái cắt đứt tình cảm với Dương. Sau thời gian ngắn, khi hay tin Linh có bạn trai mới, Dương thù tức nên nảy sinh ý định trả thù tình và cướp tài sản.

Khai với cơ quan điều tra, Dương cho biết từng sống ở nhà Linh một thời gian dài nên khá thân với cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, gọi bà Nga là dì ruột). Biết cậu bé thích chơi gà chọi và game, Dương gọi điện hứa sẽ cho con gà và 2 triệu đồng để Vỹ mở cửa cho hắn vào nhà trộm tiền. Khi Vỹ nói sợ vợ chồng bà Nga biết, Dương đã chỉ cách cho cậu bé leo trên lầu phía sau xuống, rồi mở cổng cho chúng.

Để thực hiện mưu đồ, Dương rủ Vũ Văn Tiến (bạn làm chung tại xưởng gỗ) tham gia. Anh ta cũng chuẩn bị dao, dây trói, khẩu súng điện và súng bắn bi...

Sau khi bàn thảo phân công nhiệm vụ, nửa đêm ngày 7/7, Dương chở Tiến bằng xe máy từ TP HCM xuống biệt thự nhà ông Mỹ. Khi Vỹ vừa mở cửa liền bị Tiến khống chế, bịt miệng để Dương sát hại. Cả hai đeo khẩu trang, đi ra phía sau nhà trèo ghế lên ban công lầu một, vào trong khống chế hai cô gái.

nghi-pham-2-7832-1436581353.jpg

Tên Dương lúc bị bắt. Ảnh: Dũng Mai.

Dương và Tiến mang theo hung khí xuống tầng một, vào phòng ngủ vợ chồng ông Mỹ và hai con nhỏ là Quốc Anh (15 tuổi) cùng bé Na (18 tháng tuổi). Chúng khống chế vợ chồng ông Mỹ, yêu cầu bà Nga mở két sắt nhưng không có tiền.

Tiếp tục yêu cầu nạn nhân mở tủ quần áo và tủ đựng giỏ xách, chúng lấy được hơn 4 triệu đồng cùng 100 USD rồi trói tay bà Nga, bắt ngồi xuống giường. Lúc này Dương dẫn bé Quốc Anh sang phòng kế bên tra hỏi "cha mẹ cất tiền ở đâu" nhưng cậu bé nói "không biết" nên bị sát hại.

Kẻ thủ ác quay lên lầu thì phát hiện các cô gái đã lén gọi điện thoại cho anh Nguyễn Lê Hưng (33 tuổi, sống ngay sát căn biệt thự) - em trai bà Nga. Khi anh Hưng gọi lại, Dương ép các cô trả lời với giọng bình thường rồi khóa máy. Đoán anh Hưng sẽ gọi cho bà Nga, cả hai quay xuống buộc bà này phải trả lời em trai: "Không có gì, ngủ đi".

Khi bà Nga bảo "4h tài xế đến lấy củi, các anh đi đi", Dương buộc bà gọi cho tài xế nói: "cứ ngủ, 7h hãy tới". Chúng tiếp tục dùng khăn bịt mặt bà Nga, dẫn vào căn phòng vừa giết Quốc Anh và ra tay hạ sát.

Nghi ngờ tiền của bà Nga để trong tủ đầu giường, bộ đôi tìm cách mở nhưng bất thành. Tiếp tục tra khảo ông Mỹ về nơi cất giấu tiền nhưng không được đáp ứng, cả hai lập tức giết nạn nhân. Cũng với cách thức tương tự, Dương tiếp tục ra tay sát hại Như. 

Khi tra khảo Linh không được, Dương nói: "Tất cả những gì hôm nay là do anh bị đối xử tệ" và xuống tay với người yêu cũ.

Do quần áo dính nhiều máu, cả hai đi xuống phòng ông Mỹ, lấy 2 quần jeans của gia chủ thay, lấy áo khoác đã chuẩn bị sẵn mặc vào. Thời điểm này, bé Na tỉnh giấc khóc, Dương lại gần giỗ cho bé ngủ mà không giết hại vì "thấy thương".

Gần 4h, khi có tiếng xe chạy ngoài quốc lộ, chúng sợ có người phát hiện nên tẩu thoát cùng 5 điện thoại và iPad của các nạn nhân.

Hai nghi can chạy về nhà xã Nhị Bình (Hóc Môn, TP HCM) giấu tang vật. Sau đó, Tiến vẫn đi làm bình thường còn Dương quay lại nhà nạn nhân nghe ngóng thông tin và giả vờ thương tiếc, nhằm đánh lạc hướng mọi người.

"Các dấu vết trên cổng biệt thự có vẻ như không liên quan vụ án. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai bước đầu của hai nghi can, vẫn còn nhiều điểm mâu thuẫn, chúng tôi sẽ tích cực làm rõ", một cán bộ điều tra cho biết. Trước đó, cảnh sát thu được nhiều dấu vân tay trên tường rào cổng khu biệt thự.

Theo Vnexpress

tin mới

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

(Baonghean.vn) - Trên nhiều trang mạng xã hội đã có những phàn nàn về lái xe taxi ở sân bay Vinh có tình trạng chê khách chặng ngắn, ghép khách và thu thêm tiền vào cổng… Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải tăng cường giám sát chặt chẽ, tránh gây nên tình trạng lộn xộn.

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

(Baonghean.vn) - Em tôi bị phát hiện sử dụng các công cụ, phương tiện gồm ắc quy, bộ kích điện, lưới đánh cá đấu nối với nhau bằng dây điện để khai thác tận diệt thủy sản. Vậy tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản có thể bị phạt gì ?

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người dân các huyện phía Bắc vĩ tuyến 17 đã phải chịu đựng rất nhiều thương đau. Đến nỗi, họ đã phải rời quê hương lên đường đi sơ tán. Đó là một hành trình gian nan nhưng rất nặng nghĩa tình. 

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

(Baonghean.vn) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

(Baonghean.vn) - Trong thời hoa lửa của chiến tranh vẫn đẹp mãi câu chuyện về một người phụ nữ sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân để góp phần cho đất nước độc lập, thống nhất. Đó là bà Nguyễn Thị Minh Châu, nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới tròn 25 tuổi.

Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do người đàn ông ở TP.Vinh điều hành

Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do người đàn ông ở TP.Vinh điều hành

(Baonghean.vn) - Công an Nghệ An và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vừa phá thành công chuyên án triệt xóa, đánh sập đường dây tội phạm xuyên quốc gia, bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.