Vụ ông Dũng 'lò vôi': Phó TT Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo làm rõ

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 9329/VPCP-V.I thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đơn tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 9329/VPCP-V.I gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên - Môi trường, thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đơn tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.
Thông báo nêu rõ: Ông Huỳnh Uy Dũng trú tại A1-01 biệt thự liền kề, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22 (quận Bình Thạnh), TP.HCM có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (ông Lê Thanh Cung) không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, không cho chuyển nhượng quyền sử dụng đất, không phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Sóng Thần 3. 
Về việc này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên - Môi trường kiểm tra, làm rõ nội dung đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng, đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 12.2013. 
Ông Hùng Uy Dũng
                                                  Ông Hùng Uy Dũng
Liên quan đến vụ việc này, ông Huỳnh Uy Dũng (ảnh) cho biết, ông vừa nhận được thông báo chính thức từ Văn phòng Chính phủ vào chiều 11.11. Ông Huỳnh Uy Dũng nói ông rất tin tưởng vào đoàn thanh tra sẽ xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật những nội dung trong đơn tố cáo của ông để các doanh nghiệp luôn tin tưởng, yên tâm phục vụ cho đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. 
Liên quan đến vụ việc ông Huỳnh Uy Dũng gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung, chiều 26.10, người phát ngôn của Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết: 
Quan điểm của Chính phủ trước hết là rất hoan nghênh tất cả những công dân và doanh nghiệp phản ánh những điều không phù hợp trong lĩnh vực quản lý nhà nước hay có những góp ý, tố cáo mang tính xây dựng. Thủ tướng Chính phủ đang xem xét đơn và sẽ giải quyết theo đúng quy định của Luật Tố cáo. Chính phủ cũng sẽ xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan nếu phát hiện có sai phạm để đảm bảo môi trường đầu tư thật sự lành mạnh. 

Theo Dân Việt

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

(Baonghean.vn) - Trên nhiều trang mạng xã hội đã có những phàn nàn về lái xe taxi ở sân bay Vinh có tình trạng chê khách chặng ngắn, ghép khách và thu thêm tiền vào cổng… Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải tăng cường giám sát chặt chẽ, tránh gây nên tình trạng lộn xộn.

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

(Baonghean.vn) - Em tôi bị phát hiện sử dụng các công cụ, phương tiện gồm ắc quy, bộ kích điện, lưới đánh cá đấu nối với nhau bằng dây điện để khai thác tận diệt thủy sản. Vậy tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản có thể bị phạt gì ?

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người dân các huyện phía Bắc vĩ tuyến 17 đã phải chịu đựng rất nhiều thương đau. Đến nỗi, họ đã phải rời quê hương lên đường đi sơ tán. Đó là một hành trình gian nan nhưng rất nặng nghĩa tình. 

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

(Baonghean.vn) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.