Máy bay quân sự chở hơn 100 người rơi ở Myanmar

Một máy bay chở hơn 100 người, phần lớn là thân nhân của lính Myanmar, rơi sau khi cất cánh ở miền nam đất nước.

may-bay-quan-su-cho-hon-100-nguoi-roi-o-myanmar

Một máy bay Y-8 của không quân Myanmar. Ảnh: Wiki

Chiếc máy bay vận tải Y-8-200F do Trung Quốc sản xuất khởi hành từ thị trấn ven biển Myeik, nam Myanmar, vào 13h06 (13h36 giờ Hà Nội) để đến Yangon, thành phố lớn nhất nước này. Tuy nhiên, nó mất liên lạc với mặt đất khi bay qua biển Andaman, tại điểm cách thị trấn Dawei 70 km về phía tây, theo Reuters.

"Tổng số người trên máy bay quân sự là 105. Chúng tôi nhận được thông tin này từ máy bay trước khi khởi hành", Kyaw Kyaw Htey, quan chức hàng không dân dụng tại sân bay Myeik cho biết. NYTimes đưa tin rằng phần lớn người trên máy bay là thân nhân của binh lính Myanmar.

Quân đội Myanmar đã điều tàu hải quân và hai máy bay tìm kiếm phi cơ mất tích. "Họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay bị hư hại trên biển, cách Dawei 218 km", Naing Lin Zaw, một quan chức du lịch tại thành phố Myeik, nói với AFP và cho biết rằng hải quân vẫn đang tìm kiếm trên biển.

Một nguồn tin không quân giấu tên xác nhận một tàu tìm kiếm cứu hộ đã thấy mảnh vỡ của máy bay.

Y-8 là máy bay vận tải kích cỡ trung bình và tầm bay trung bình do Tập đoàn Máy bay Thiểm Tây sản xuất tại Trung Quốc, dựa trên chiếc Antonov An-12 của Liên Xô.

Nó đã trở thành một trong những máy bay vận tải dùng cho cả mục đích quân sự và dân sự phổ biến nhất ở Trung Quốc. Bắc Kinh xuất khẩu máy bay này sang Myanmar, Sudan và Sri Lanka.

may-bay-quan-su-cho-hon-100-nguoi-roi-o-myanmar-1

Máy bay mất tích gần Dawei. Đồ họa: asiapearltravels

Theo VNE

tin mới

Phương Tây thừa nhận tình hình Ukraine đang xấu đi?

Phương Tây thừa nhận tình hình Ukraine đang xấu đi?

(Baonghean.vn) - Theo hãng thông tấn Nga TASS, Ngoại trưởng nước này Sergey Lavrov hôm 6/5 đã phát biểu rằng, các quốc gia phương Tây nhận thấy tình hình trên mặt trận ở Ukraine đang xấu đi và cần phải suy nghĩ làm thế nào không để thua trước Nga trong cuộc xung đột hiện nay.

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Josep Borrell cho biết, cách chấm dứt xung đột ở Ukraine nhanh nhất là ngừng viện trợ cho Kiev, và chiến tranh sẽ kết thúc trong hai tuần. Những bất đồng ở Mỹ về viện trợ có thể đã khiến tình thế của Kiev "từ thắng thành bại". 

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (Pháp) Mathieu Valais cho rằng, những tuyên bố lặp đi lặp lại của Tổng thống Emmanuel Macron về việc gửi quân đội NATO đến Ukraine là "vô trách nhiệm", và trên thực tế sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp.  

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?