Tuổi trẻ tuần tra song phương bảo vệ biên giới Việt Nam - Lào

(Baonghean.vn) -Trong các ngày từ 26 - 28/11, tuổi trẻ Đồn Biên phòng Tam Hợp, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với Đại đội Biên phòng 251 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bôlykhămxay, Lào tổ chức tuần tra song phương, bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới Việt Nam - Lào.

Lực lượng Đồn BP Tam Hợp do Đại úy Trần Thanh Hải, Phó Đồn trưởng chỉ huy; phía Đại đội 251 do Trung tá Bò Kẹo, Đại đội trưởng phụ trách.

Lực lượng tuần tra song phương của Đồn Biên phòng Tam Hợp, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với Đại đội Biên phòng 251 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào bên mốc quốc giới số 425 biên giới Việt Nam – Lào
Lực lượng tuần tra song phương của Đồn Biên phòng Tam Hợp, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với Đại đội Biên phòng 251 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bôlykhămxay, Lào bên mốc quốc giới số 425 biên giới Việt Nam - Lào. Ảnh: Phương Linh
Lực lượng tuần tra song phương đã tiến hành tuần tra khép kín đoạn biên giới Việt Nam - Lào từ khu vực cột mốc số 425 (có độ cao 1.375 so với mực nước biển) đến khu vực cột mốc số 426 có chiều dài 3km. Sau khi tuần tra song phương, lực lượng Đồn BP Tam Hợp còn tuần tra khu vực cọc dấu 426.2 (có độ cao 1. 767m so với mực nước biển).
Lực lượng Đồn BP Tam Hợp tại khu vực cọc dấu 426.2 (có độ cao 1767m so với mực nước biển).
Lực lượng Đồn BP Tam Hợp tại khu vực cọc dấu 426.2 (có độ cao 1767m so với mực nước biển). Ảnh: Phương Linh
Lực lượng 2 bên đã khắc phục khó khăn về thời tiết (mưa) và địa hình hiểm trở tiến hành kiểm tra tình trạng cột mốc, phát quang bụi rậm thông tầm nhìn và dọn vệ sinh xung quanh khu vực cột mốc, trao đổi các nội dung liên quan công tác bảo vệ biên giới... Hai bên đã thực hiện đúng nguyên tắc, nghi thức, thủ tục trong hoạt động đối ngoại. Kết quả, dấu hiệu đường biên giới không bị xê dịch, cột mốc biên giới được đảm bảo nguyên trạng, an toàn.
Phát quang bụi rậm khu vực xung quanh mốc quốc giới
Phát quang bụi rậm khu vực xung quanh mốc quốc giới. Ảnh: Phương Linh
 
Lực lượng tuần tra song phương biên giới Việt Nam - Lào băng qua những địa hình hiểm trở để hoàn thành nhiệm vụ
Lực lượng tuần tra song phương biên giới Việt Nam - Lào băng qua những địa hình hiểm trở để hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Phương Linh
. Thông qua tuần tra song phương càng củng cố thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam – Lào nói chung, giữa 2 đơn vị nói riêng.   ………………………………..
. Thông qua tuần tra song phương càng củng cố thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa 2 đơn vị nói riêng. Ảnh: Phương Linh
Sau khi kết thúc tuần tra song phương hai bên đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, trao đổi một số nội dung tình hình có liên quan, ký biên bản và thống nhất cho những lần tuần tra tiếp theo.

Đại úy Trần Thanh Hải - Phó Đồn trưởng Đồn BP Tam Hợp, cho biết: Đây là hoạt động được đơn vị thường xuyên phối hợp với lực lượng bạn nhằm kịp thời phát hiện những vụ việc vi phạm quy chế biên giới, giải quyết các vụ việc xảy ra trên tuyến; phối hợp bảo vệ đường biên giới chung, duy trì ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới. Hoạt động trên càng củng cố thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa 2 đơn vị nói riêng.  

tin mới

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.