Phụ nữ xã Kim Liên tổ chức hội thi nấu ăn nhân ngày 20/10

(Baonghean.vn)- Chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2013), ngày 19/10, Hội Phụ nữ xã Kim Liên (Nam Đàn) tổ  chức Hội thi “Nữ công gia chánh với bữa ăn dinh dưỡng”.
Hội thi là dịp để các chị em được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Hội thi cũng là nơi biểu dương, tôn vinh sự khéo léo, đảm đang của người phụ nữ. Qua đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người phụ nữ về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam, đồng thời rèn luyện kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc cho các chị em.
Tham gia hội thi có 13 đội đại diện cho chị em đến từ 24 xóm. Mỗi mâm cơm dự thi phải có thực đơn kèm theo, giá trị không quá 200.000 đồng đảm bảo thành phần dinh dưỡng hợp lý cho 6 suất ăn/1 mâm cơm.
Ban giám khảo nếm mùi vị thức ăn và chấm điểm
Ban giám khảo chấm điểm mâm cơm dự thi
Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng ngay từ 8 giờ sáng, không khí Hội thi đã rất nhộn nhịp. Sau khi bốc thăm, các thí sinh nhanh chóng thực hiện công việc của mình. Mùi xào nấu thơm phức xen lẫn những câu hỏi về tên món, về cách chế biến khiến không khí nơi diễn ra Hội thi trở nên vui tươi, nhộn nhịp.
Chị Nguyễn Thị  Hiền - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Kim Liên cho biết: “Đây là lần đầu tiên xã tổ chức cuộc thi nấu ăn. Hy vọng cuộc thi lần này là món quà ý nghĩa cho các chị em nhân ngày 20/10”.
Chung cuộc, Hội thi đã trao 7 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 2 giải Nhì và 1 giải Nhất. Trong đó, giải Nhất dành cho các món ăn được chế biến công phu, độc đáo và vô cùng đẹp mắt, đến từ đội số 3 gồm hai xóm Hồng 1 và Hồng 2.
Tin, ảnh: Thanh Bình

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.