Công ty CP PTS Nghệ Tĩnh: Tích cực góp phần phát triển KT-XH địa phương

(Baonghean) - Với đặc thù là một là doanh nghiệp cổ phần, hoạt động chính là vận tải, kinh doanh xăng dầu và đào tạo lái xe cơ giới, bước vào giai đoạn 2010 - 2015, Đảng ủy Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh (PTS Nghệ Tĩnh) đã nắm bắt kịp thời tình hình nền kinh tế, cơ chế chính sách của Nhà nước, định hướng của tỉnh để xây dựng nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV sát đúng với tình hình thực tế để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội Đảng bộ, Đại hội Cổ đông đề ra.
Đơn cử trong lĩnh vực vận tải: Đứng trước khó khăn nhiều phương tiện của đơn vị đã cũ, sắp hết niên hạn, chi phí nhiên liệu, chi phí sửa chữa lớn, Đảng ủy Công ty đã có những chỉ đạo sát sao đến các bộ phận nghiệp vụ, từng bước đầu tư thay thế các phương tiện không còn hiệu quả; nắm bắt việc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong năm 2012 sẽ thành lập Công ty Petrolimex Lào nhằm phát triển mạng lưới tại Lào cùng với đầu tư thêm 18 xe Sitec chủ yếu là các xe đầu kéo với dung tích lớn để chiếm lĩnh thị phần và chi phối thị trường vận tải Lào… Phương tiện mới, thị phần mở rộng, lĩnh vực kinh doanh vận tải đạt được kết quả khả quan. Nếu như sản lượng vận tải năm 2010 chỉ là 21 triệu m3 thì đến cuối năm 2014 đã là 45 triệu m3, đạt mức tăng trưởng 214%; tổng dung tích đầu năm 2010 là 839m3, đến tổng dung tích cuối năm 2014 là 1.466m3, tăng 627m3.  
Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, nhiệm kỳ qua, Công ty đã phát triển mạng lưới bán lẻ nhằm chiếm lĩnh thị phần trong giai đoạn 2010 - 2014, với việc đầu tư thêm, đưa vào hoạt động 5 cửa hàng bán lẻ; tiết giảm tối đa các chi phí không cần thiết để tập trung nâng cao sản lượng, nâng cao năng suất lao động; từ đó các chỉ tiêu về lợi nhuận của công ty đạt và vượt kế hoạch, chỉ tiêu về sản lượng xuất bán xăng dầu có sự tăng trưởng 24,5%, mức tăng trưởng bình quân hàng năm đều đạt trên 5%... 
Đoàn xe của PTS vận chuyển xăng dầu sang Lào.
Đoàn xe của PTS vận chuyển xăng dầu sang Lào.
Trong lĩnh vực kinh doanh đào tạo lái xe: Số lượng học viên đào tạo tăng 8%/năm; chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao. Trung tâm Đào tạo lái xe PTS Nghệ Tĩnh ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu, được Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đánh giá là 1 trong 3 trung tâm có chất lượng đào tạo tốt nhất tỉnh và đã được tuyên dương là đơn vị tiên tiến điển hình tại hội nghị đào tạo cả nước.
Công ty cũng đã thực hiện tốt chế độ chính sách, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, lao động. Chính sách tiền lương, chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, các loại bảo hiểm đặc thù cho đến chế độ ăn ca, chế độ độc hại, bảo hộ lao động… đều được Đảng ủy công ty chỉ đạo thực hiện đầy đủ kịp thời và không ngừng cải thiện nâng cao. Nhiệm kỳ qua, cán bộ công nhân viên công ty đã ủng hộ trên 500 triệu đồng các phong trào vì người nghèo, người nhiễm chất độc màu da cam. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao phát triển mạnh, công ty đã được công nhận là đơn vị văn hóa, được UBND tỉnh tặng Bằng khen “Về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở”.
Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Công ty PTS Nghệ Tĩnh đã triển khai đầy đủ kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước, Chính phủ đến cán bộ, đảng viên, người lao động; đặc biệt là Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua các đợt bồi dưỡng học tập, đảng viên trong đảng bộ ngày càng phát huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tích cực gương mẫu đi đầu trong các phong trào, chất lượng đảng viên ngày càng được nâng cao. 5 năm qua đã kết nạp được 40 đảng viên. Liên tục từ năm 2010 - 2013, Đảng bộ Công ty PTS Nghệ Tĩnh được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp xếp loại Trong sạch vững mạnh tiêu biểu, năm 2014 xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ...
Trung tâm Đào tạo Lái xe PTS Nghệ Tĩnh  là 1 trong 3 trung tâm có chất lượng đào tạo tốt nhất tỉnh
Trung tâm Đào tạo Lái xe PTS Nghệ Tĩnh là 1 trong 3 trung tâm có chất lượng đào tạo tốt nhất tỉnh.
Bước vào nhiệm kỳ - giai đoạn mới 2015 2020, nhằm đưa doanh nghiệp không ngừng tiến lên, Đảng bộ Công ty PTS Nghệ Tĩnh xác định rõ phương hướng, mục tiêu là: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động, xây dựng Công ty đoàn kết thống nhất. Phối hợp chặt chẽ với HĐQT, lãnh đạo Ban Giám đốc Công ty và các tổ chức đoàn thể, xây dựng Công ty phát triển bền vững, nâng cao năng lực của doanh nghiệp. Đảm bảo việc làm cho 100% lao động trong đơn vị có thu nhập cao;  hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước, đảm bảo an toàn về mọi mặt, tăng lợi nhuận, tăng cổ tức cho cổ đông. Giữ vững và phát huy danh hiệu Đảng bộ TSVM tiêu biểu, lãnh đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh.
Đảng bộ đề ra các giải pháp thực hiện như: Phát huy tốt bề dày truyền thống, sự đoàn kết nhất trí cao, phát huy nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, bám sát chương trình, kế hoạch, chiến lược phát triển của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đặc biệt là chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, nâng cao năng lực quản lý, phát huy có hiệu quả các cơ sở vật chất đã đầu tư; thực hiện tốt quy chế dân chủ, chủ động trong SXKD, thường xuyên phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo bước phát triển đột phá của doanh nghiệp, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động…Tin tưởng rằng Công ty PTS Nghệ Tĩnh sẽ ngày càng phát triển nhanh, mạnh, bền vững, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
Hoàng Công Thành 
(Bí thư Đảng bộ Công ty PTS Nghệ Tĩnh)

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, đoàn công tác Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quỳ Châu.

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh Nghệ An đã, đang và sẽ làm hết sức mình để tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Quế Phong

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quế Phong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024”, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 1064/BHXH-TT ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng 6/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức 'Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024'.

Điện Biên

Ấn tượng triển lãm 'Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng'

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Chính trị, Quân khu 4 tổ chức triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến tham quan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, sáng 5/5, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà cho các trường học vùng khó khăn huyện Quế Phong.