Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6

(Baonghean.vn) - Ngày 1/6, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa dành cho các cháu thiếu nhi.

* Bộ CHQS tỉnh: Thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi bị khuyết tật
Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Trần Nguyên Dương - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Quân sự, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã tới thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi bị nhiễm chất độc da cam và các cháu khuyết tật là con em của các cán bộ, nhân viên trong LLVT tỉnh.
Đại tá Trần Nguyên Dương trao quà cho gia đình và trẻ khuyết tật ở Trường Quân sự tỉnh
Đại tá Trần Nguyên Dương trao quà cho trẻ khuyết tật ở Trường Quân sự tỉnh
Tới thăm và động viên các gia đình, đoàn công tác đã trao 25 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng) cho các cháu bị nhiễm chất độc da cam và các cháu bị khuyết tật. Tại các gia đình, thay mặt đoàn công tác, Đại tá Trần Nguyên Dương đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao quà cho các cháu. Đồng thời, đồng chí ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình người thân tiếp tục thương yêu chăm sóc, giúp các cháu chống chọi với bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.
                                                        Trọng Kiên - Phong Quang ( Bộ CHQS tỉnh )
* Thị xã Thái Hòa: Sáng ngày 1/6, Ủy ban nhân thị xã Thái Hòa tổ chức diễn đàn với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói về thực hiện quyền trẻ em” và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ phát động.
Tại diễn đàn, các em đã được thể hiện sự hiểu biết, trong đó tập trung những vấn đề chính liên quan đến cuộc sống, trường học và quyền của trẻ em như sân chơi cho trẻ em thị xã trong dịp hè …và được tham gia đề xuất các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình qua đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cấp.
Tại buổi lễ, UBND Thị xã Thái Hòa phát động kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các bậc phụ huynh cần phát huy trách nhiệm của mình để quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên toàn thị xã, phấn đấu không còn xảy ra tình trạng trẻ em bị bạo hành, xâm hại. Qua đó, bồi dưỡng, trang bị cho trẻ em kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về trách nhiệm đối bản thân, với gia đình, nhà trường và xã hội, từ đó tu dưỡng rèn luyện, trau dồi tri thức để phấn đấu trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước. Diễn đàn cũng là dịp để các em được gặp mặt, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết.
Dịp này, Quỹ Nhất Nam thành phố Vinh đã tặng 1 suất quà 2 triệu đồng; 4 doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn thị xã ủng hộ 10 triệu đồng và UBND Thị xã Thái Hòa đã tặng 45 suất quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi./.
    Hoàng Thủy
                                                                          (Ban Tuyên giáo Thị ủy Thái Hòa)
* Đồn BP Tri Lễ tặng thưởng 2 em học sinh vượt khó học tập tốt.
Ngày 1/6, đoàn thanh niên Đồn Biên phòng Tri Lễ (BĐBP tỉnh Nghệ An) đã đến thăm hỏi, động viên 2 em học sinh là Vi Quốc Vượng, học sinh lớp 6A5 và em Lương Văn Cường, học sinh lớp 6A7, trường Phổ thông dân tộc bán trú, trung học cơ sở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong có thành tích học tập tốt trong năm học 2014 - 2015. 
Chi đoàn Đồn BP Tri Lễ động viên, tặng thưởng 2 học sinh vượt khó học tập tốt
Chi đoàn Đồn BP Tri Lễ động viên, tặng thưởng 2 học sinh vượt khó học tập tốt.
Thực hiện chương trình “Nâng bước các em tới trường”, bắt đầu từ năm học 2014 - 2015, để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yên tâm học tập tốt, Đồn biên phòng Tri Lễ đã tiến hành khảo sát, nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh nghèo vượt khó trên địa bàn.
Trong đó, Chi đoàn đơn vị đã xung kích nhận nhiệm vụ thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các em trong học tập, rèn luyện. Qua 1 năm thực hiện chương trình, các đoàn viên trong Chi đoàn đã thường xuyên quan tâm, tổ chức thực hiện có hiệu quả bằng nhiều hình thức giúp đỡ như hàng tháng hỗ trợ về vật chất (sách, vở, dụng cụ học tập…) hoặc tiền mặt trị giá khoảng 500.000đ/em học sinh; tổ chức phân công đoàn viên trực tiếp giúp đỡ học sinh trong học tập. Thường xuyên động viên học sinh được đỡ đầu trong học tập, rèn luyện, có các phần thưởng khích lệ khi học sinh có thành tích cao trong học tập. Đồng thời giúp đỡ gia đình các em phát triển kinh tế, dọn dẹp vệ sinh; tiến hành khám, cấp thuốc cho học sinh tại Trạm xá Quân dân y kết hợp.
Nhờ vậy, đã động viên các em yên tâm học tập, vận động gia đình khắc phục mọi khó khăn cho các em được theo học lâu dài, phấn đấu sau này trở thành công dân có ích cho xã hội. Tổng kết năm học 2014 - 2015, cả 2 em được đỡ đầu đều được nhà trường tặng thưởng danh hiệu học sinh tiên tiến.
Hùng Phong
* Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH: Giao lưu tặng quà Làng trẻ SOS nhân ngày 1/6
Sáng ngày 1/6, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Nghệ An đã đến giao lưu và tặng quà cho các cháu ở Làng trẻ SOS Vinh.
Tặng quà cho các cháu thiếu nhi Làng trẻ SOS nhân ngày 1-6
Tặng quà cho các cháu thiếu nhi Làng trẻ SOS nhân ngày 1/6.
Những phần quà đã là niềm động viên tinh thần, tạo không khí đầm ấm, khích lệ các cháu cố gắng vượt qua hoàn cảnh, vươn lên học tập, rèn luyện tốt để hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.
Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2015” của tập thể CBCS Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH. Đồng thời, đây cũng là dịp để nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em cho CBCS trong đơn vị.
Mạnh Cường
* Anh Sơn: Tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh việh Đa khoa huyện.
Sáng ngày 01/6, UBND huyện Anh Sơn tổ chức thăm và tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn và các đồng chí đi trong đoàn tặng quà cho các em đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa Anh Sơn
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Anh Sơn.
Trong khi thiếu nhi trên toàn thế giới đang được đón một ngày Quốc tế thiếu nhi vui vẻ tại gia đình và bạn bè trang lứa, thì hiện tại các em đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Anh Sơn trong điều kiện thời tiết nắng nóng và bệnh tật.
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, bệnh tật của các cháu; động viên các bậc phụ huynh cố gắng chăm sóc để các em sớm khỏi bệnh. Đồng chí cũng đề nghị với lãnh đạo bệnh viện luôn quan tâm, ưu tiên chăm sóc các cháu và đã trao 90 suất quà, trị giá mỗi suất 150.000 đồng cho các bệnh nhi.
Lê Lâm
* Xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) trao quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật.
Sáng ngày 1/6, Đảng ủy, UBND xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu) tổ chức trao 25 suất quà Tết thiếu nhi 1/6 cho 25 em là trẻ mồ côi và khuyết tật trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 200.000đ, với mong muốn động viên và tạo điều kiện cho các em phát huy được năng lực, vươn lên hòa nhập cùng cộng đồng.
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND trao 25 suất quà cho trẻ mồ côi & khuyết tật
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Quỳnh Long trao 25 suất quà cho trẻ mồ côi & khuyết tật.
Dịp này, Phòng LĐTB&XH huyện Quỳnh Lưu cũng đã trao 2 suất quà cho 2 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ.
                                                                                            Hữu Tình

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.