7 thần dược giúp bạn nói không với mỡ thừa

Thức ăn chứa protein làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Các loại thực phẩm khi vào cơ thể sẽ không tồn tại dưới dạng chất béo nếu sự trao đổi chất ở mức cao.

Nấm: Chứa khoảng 4 gram protein mỗi khẩu phần. Ngoài protein, nấm rất giàu selen, một chấ có thể tăng khả năng sinh sản và hình thành cơ bắp . Ăn nấm cùng với rau khác để giảm cân và có được một cơ thể săn chắc. 

7 thuc pham chua protein tuyet voi de co than hinh dep hinh anh 1
 

Chanh leo: chứa khoảng 2,5 gram protein mỗi nửa chén chanh leo. Nó rất giàu protein, chất xơ và vitamin C. Quả này làm tăng sự trao đổi chất và giúp giảm cân. Chỉ ăn nửa cốc nước trái cây này hàng ngày để có được một liều protein đầy đủ cho cơ bắp.

Bưởi chùm (lai giữa bưởi và cam): Bưởi chùm có khoảng 2 gram protein mỗi quả. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ ăn nửa quả bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả.

 

Đậu xanh: Nửa chén đậu xanh chứa khoảng 6 gram protein. Thực phẩm này có thể giúp bạn bạn thon gọn và có được một cơ thể săn chắc. Hãy ăn nửa bát nhỏ này hàng ngày để đạt được mục đích đó. 

Bột ca cao: Có khoảng 1 gram protein có trong 1 thìa bột ca cao. Nó chứa nhiều chất xơ giúp bạn trong việc giảm cân và cũng có mangan giúp săn chắc cơ thể và xây dựng cơ bắp.

 

Hạt hồ đào: Nửa cốc hạt hồ đào chứa khoảng 6,5 gram protein. Nó được coi là một trong những món ăn nhẹ giàu protein tốt nhất. Ngoài việc giúp bạn có được một cơ thể thon gọn, nó còn cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. 

Đậu phộng: Có khoảng 9 gam protein trong 1/4 chén đậu phộng. Đậu phộng giúp bạn giảm mỡ bụng và cải thiện tâm trạng, vì nó có chứa folate.

Theo Zing

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.