Thành kính, trang nghiêm Lễ hội đền Cuông 2015

(Baonghean.vn) - Sáng 3/4, tại đền Cuông ( thuộc xã Diễn An- Diễn Châu), UBND huyện Diễn Châu long trọng tổ chức Lễ đại tế Lễ  hội đền Cuông năm 2015.
Chương trình lễ Tế dâng mâm cỗ và dâng hương được chuẩn bị chu đáo. Đội hình các lễ rước bố trí chặt chẽ, nghiêm túc, trang phục và đạo cụ đầy đủ cả về nội dung lẫn hình thức, đúng nghi thức của lễ rước.
Năm nay các lễ cúng vẫn được tiến hành đủ 6 lễ ( Khai quang, lễ cáo trung thiên, lễ yết, lễ đại tế, lễ rước Vua vi hành và lễ tạ). Phần lễ đảm bảo đầy đủ về cả nội dung lẫn hình thức. 
Do làm tốt khâu chuẩn bị, đặc biệt UBND xã Diễn An và các cơ quan lực lượng vũ trang của huyện đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực cao trong công tác an ninh trật tự nên lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh, văn minh, vui vẻ  và tiết kiệm.
Một số hình ảnh do PV ghi lại lễ tế:
Kiểm tra lễ vật
Dâng lễ vật
Lễ rước từ đình Xuân Ái về đền Cuông
Lễ rước từ đình Xuân Ái về đền Cuông
Lãnh đạo huyện Diễn Châu dâng lễ vật lên Vua An Dương Vương
Lãnh đạo huyện Diễn Châu dâng lễ vật lên Vua An Dương Vương
Ông Cao Xuân Phương đánh hồi trống khởi Lễ
Đánh hồi trống khởi Lễ
Thành kính, trang nghiêm buổi lễ
Các đại biểu thành kính, trang nghiêm trong buổi lễ
Thu Hương

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.