Nhiều du khách Việt hủy tour đi Hàn vì sợ MERS

Nhiều du khách Việt Nam đã hủy tour đi Hàn Quốc hoặc tìm địa điểm mới thay thế, do lo ngại dịch bệnh hô hấp MERS đang hoành hành tại xứ sở kim chi.
Tính đến 5/6, ba người ở Hàn Quốc tử vong vì MERS trong tổng số 36 ca nhiễm; số người bị cách ly trên 1.000.
Tính đến 5/6, ba người ở Hàn Quốc tử vong vì MERS trong tổng số 36 ca nhiễm; số người bị cách ly trên 1.000.
Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtours, thông tin về dịch bệnh MERS gây lo ngại cho những người đã đặt tour hoặc có ý định đi Hàn Quốc. Do đó, những ngày này lượng khách Việt đi Hàn giảm mạnh. Phần lớn những người đang có ý định đi đều hỏi rất kỹ thông tin về dịch bệnh này.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc công ty lữ hành Transviet, cho biết hiện một số tour khách đặt đi Hàn Quốc ở công ty ông đã hủy vì lo ngại căn bệnh trên. Công ty cũng chủ động hủy các tour còn lại với khách Việt Nam, vì lý do an toàn, phòng tránh rủi ro ở mức cao nhất. Tại Transviet, các tour đi Hàn đều hủy cho đến khi tình hình ổn định hơn.
Vietravel cũng ghi nhận lượng đặt tour đi Hàn giảm. Nhiều người đã đặt tour quyết định lùi lại thời điểm tham quan đến khi tình hình ổn định hẳn. Một số khác quyết định thay đổi địa điểm, không tới Hàn Quốc nữa.
Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết người dân nước này vẫn sinh hoạt bình thường, các sự kiện văn hóa, kinh tế cũng không bị đình trệ. Để phòng tránh MERS, mọi người cần sử dụng khẩu trang và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Theo VnExpress

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.