Nghệ An: Mất an toàn VSTP ở nơi nào thì chủ tịch UBND cấp đó phải chịu trách nhiệm

(Baonghean.vn) – Sáng 3/6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An; Triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An chủ trì hội nghị, đồng chủ trì có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban chỉ đạo liên ngành Lê Minh Thông, Đinh Viết Hồng. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, các huyện, thành, thị.

Cuộc họp có sự tham gia đầy đủ của các cấp, ngành, địa phương liên quan.
Cuộc họp có sự tham gia đầy đủ của các cấp, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường khẳng định quyết tâm chính trị: Đảm bảo ATVSTP vì lợi ích của người dân.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường khẳng định quyết tâm: Đảm bảo ATVSTP vì lợi ích của người dân.

Phát biểu đề dẫn cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nêu rõ: Đây là cuộc họp đầu tiên của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An mới sau kiện toàn. Việc kiện toàn Ban chỉ đạo nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, tạo sự chuyển biến mọi mặt trên lĩnh vực ATVSTP. Các thành viên Ban chỉ đạo nói riêng và các cấp ngành nói chung cần nhận thức việc bảo đảm ATVSTP là nhiệm vụ cấp thiết, hàng đầu, để ưu tiên chỉ đạo, bố trí kinh phí tương ứng, đầu tư các trang thiết bị. ATVSTP là đòi hỏi bức thiết nhất, cần thiết nhất, liên quan tất cả mọi người dân. Đáp ứng tốt quyền lợi của người dân chính là trách nhiệm của cán bộ, công chức tỉnh. Ngay từ bây giờ, tỉnh Nghệ An cần xây dựng lực lượng chỉ đạo, thực hiện công tác bảo đảm ATVSTP đầy đủ các khâu, nhằm thay đổi thực trạng ATVSTP không đảm bảo hiện nay, tất cả vì quyền lợi người dân...

Các đại biểu tham gia cuộc họp.
Các đại biểu tham gia cuộc họp.

Ban chỉ đạo và các cấp, ngành, địa phương cần tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền đến tận các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm về ATVSTP; Nâng cao nhận thức, nêu cao trách nhiệm tố cáo vi phạm của người dân; Chỉ đạo xây dựng các vùng nguyên liệu nuôi trồng, chăn nuôi thực phẩm an toàn; Phát huy tác dụng các trung tâm kiểm nghiệm, kiểm định sản phẩm thực phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Mất ATVSTP ở nơi nào thì chủ tịch UBND cấp đó phải chịu trách nhiệm; Phát hiện sai phạm nơi nào thì cán bộ xóm, khối, xã phường, huyện thành thị đó phải xử lý kỷ luật. Đảm bảo ATVSTP kiên quyết xử lý nghiêm minh các cán bộ buông lỏng quản lý, dung túng và đồng lõa với sai phạm…Bản thân tôi xin nhận trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Xin làm hết sức mình vì quyền lợi của người dân”.

Công bố quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Nghệ An.
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh công bố quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Nghệ An.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã công bố quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An. Theo quyết định này: Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh là trưởng Ban chỉ đạo; 2 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh là phó ban; Lãnh đạo 14 sở, ngành là ủy viên ban chỉ đạo. So với trước, Ban chỉ đạo liên ngành sau kiện toàn có thành phần rộng rãi hơn, các đồng chí trưởng đầu ngành trực tiếp là ủy viên…

Thanh Sơn

tin mới

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.