Công bố 10 địa phương có nhiều phương tiện vận tải không truyền dữ liệu từ hộp đen

Ngày 23/6, Tổng cục Đường bộ Việt Nam công bố kết quả tổng hợp, phân tích tình hình vi phạm và xử lý vi phạm từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) đối với các phương tiện tham gia vận tải đường bộ.

Kết quả thống kê tháng 5/2017, bình quân có 78,49% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục. 

Công bố 10 địa phương có nhiều phương tiện vận tải không truyền dữ liệu từ hộp đen ảnh 1

Hộp đen được lắp đặt trên xe khách tuyến Hạ Long - Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đán/TTXVN

10 địa phương có nhiều phương tiện không truyền dữ liệu về Tổng cục, gồm: Quảng Trị, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Yên Bái, Bình Phước, Bình Định, Bình Thuận, Phú Thọ, Lai Châu, Thái Nguyên; trong đó có 4 địa phương là Quảng Trị, Quảng Ngãi, Yên Bái, Lai Châu liên tiếp trong 5 tháng qua thuộc 10 địa phương có tỉ lệ phương tiện không truyền dữ liệu cao nhất. 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu 10 địa phương có tỉ lệ phương tiện không truyền dữ liệu cao nhất kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải, thực hiện các biện pháp khắc phục và truyền dữ liệu đầy đủ, kịp thời về Tổng cục theo quy định và phải ghi rõ thời gian khắc phục, biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời. 

 » Nghệ An thực hiện hơn 5.000 vụ cưỡng chế nợ thuế


Về tình hình vi phạm tốc độ xe chạy của các địa phương, trong tháng 5/2017, cả nước có tổng số 104.067 lần vi phạm tốc độ; tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính trên 1.000 km là 0,104 lần/1.000 km, tăng 70,5% so với tháng 4/2017 và tăng 79,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Tháng 5/2017, các Sở GTVT cũng đã xử lý 2.755 xe; trong đó thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến 1 tháng là 2.611 xe; thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải 1 đơn vị và từ chối cấp phù hiệu 143 xe.

Tính chung, trong 5 tháng đầu năm 2017, các Sở GTVT đã xử lý vi phạm đối với 9.540 phương tiện; trong đó thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng là 8.672 xe; thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải 1 đơn vị; từ chối cấp phù hiệu 867 xe.

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hoạt động của xe kinh doanh vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GTVT tăng cường giám sát và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ GTVT. 

Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2017, qua thống kê có 13 địa phương chưa thực hiện xử lý vi phạm hoặc có xử lý, nhưng số lượng phương tiện bị xử lý rất ít gồm các tỉnh: Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Điện Biên, Phú Yên, Sóc Trăng, Sơn La, Trà Vinh, Truyên Quang. 

Ngoài ra, các địa phương thông báo trên trang thông tin của Sở GTVT về danh sách các xe bị xử lý thu hồi phù hiệu để người dân theo dõi, giám sát; báo cáo kết quả xử lý vi phạm tháng 6/2017 gửi về Tổng cục trước ngày 10/7/2017. 
 

Theo Đăng Sơn/baotintuc

tin mới

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.