Trao quà hộ nghèo nhân dịp Tết Bính Thân 2016

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy về ủng hộ chương trình tết vì người nghèo, sáng 21/1, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đi trao quà, thăm hỏi các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Tại Quế Phong:

Dịp này, đại diện Công ty du lịch quốc tế Hoàng Sơn đã trao cho trường Tiểu học Tri lễ 4 các suất quà bao gồm: 50 thùng mì tôm, 2 thùng dầu ăn, một thùng mì chính, hơn 100 gói kẹo, 50 gói bánh, 100 chiếc áo ấm và quần áo các loại với tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Ngoài ra công ty Hoàng Sơn còn trao sách giáo khoa, giày dép, và 200 chiếc mũ lưỡi trai cho nhà trường.

Học sinh Tri Lễ phấn khởi vì được nhận quà
Học sinh Tri Lễ phấn khởi vì được nhận quà.

Trường Tiểu học Tri Lễ 4 là trường học khó khăn nhất trên địa bàn huyện Quế Phong. Điểm trường chính nằm ở bản Mường Lống xã Tri Lễ, và 5 điểm trường lẻ ở các bản: Huôi Sái 1, Huôi Sái 2, Nậm Tột, Huôi Mới 1 và Huôi Mới 2. Nhà trường gồm 29 lớp, có 41 cán bộ giáo viên, 415 em học sinh (100% các em học sinh là dân tộc HMông). Các trang thiết bị dạy và học còn nhiều thiếu thốn, đời sống của đồng bào còn gặp nhiều khó khăn.

Cùng ngày, Công Ty du lịch Quốc tế Hoàng Sơn  đã trao 105 suất quà cho xã Tiền Phong.  Trong đó có 100 suất quà cho học sinh mần non, Tiểu học và THCS, 5 suất quà cho hộ nghèo. Mỗi suất quà trị giá 350 ngàn đồng gồm quần áo, mì tôm, kẹo, bánh, mì chính và dầu ăn. Nguồn qũy từ thiện được cán bộ công nhân viên chức công ty  và các nhà hảo tâm quyên góp.

Món quà là nguồn động viên không nhỏ giúp các em học sinh có thêm nghị lực đến trường và đón Tết nguyên đán Bính Thân 2016 đầm ấm và ý nghĩa hơn./.

                                                         Ngọc Tăng - Kim Liêng - Đình Đức 

(Đài Quế Phong)

Quỳnh Lưu

Tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu. UBMTTQ xã đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho chị Đặng Thị Tứ ở xóm 9, xã Quỳnh Thạch do UBMTTQ tỉnh hỗ trợ.

Chị Đặng Thị Tứ ở xóm 9, xã Quỳnh Thạch sinh ra đã kém may mắn khi đôi mắt đã bị mù, tất cả mọi sinh hoạt hàng ngày của chị đều phải dựa vào người thân. Thấu hiệu được hoàn cảnh của chị  UBMTTQ tỉnh đã hỗ trợ 20 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của họ hàng, anh em để xây nhà cho chị Tứ. Tháng 6/2015, ngôi nhà ống với diện tích 40m2 đã được khởi công xây dựng và đến tháng 9/2015 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Đây là món quà lớn đến với chị Đặng Thị Tứ, từ đây chị có nơi che nắng, che mưa và đặc biệt là Tết Nguyên Đán năm nay chị được đón một cái Tết ấp áp hơn.

Tại buổi lễ trao nhà thay mặt chị, gia đình đã gửi lời cảm ơn đến các cấp, ngành, họ hàng và đặc biệt là UBMTTQ tỉnh./.

Thúy Nga

(Đài Quỳnh Lưu)

tin mới

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, đoàn công tác Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quỳ Châu.

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh Nghệ An đã, đang và sẽ làm hết sức mình để tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Quế Phong

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quế Phong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024”, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 1064/BHXH-TT ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng 6/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức 'Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024'.

Điện Biên

Ấn tượng triển lãm 'Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng'

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Chính trị, Quân khu 4 tổ chức triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến tham quan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, sáng 5/5, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà cho các trường học vùng khó khăn huyện Quế Phong.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

(Baonghean.vn) - Đêm 3/5 rạng sáng 4/5, tại địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn đã xảy ra lốc xoáy gây ảnh hưởng đến tài sản của các hộ dân, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.

Sáp nhập thị trấn Diễn Châu và xã Diễn Thành: Niềm tự hào một danh xưng

Quê hương không chỉ là tên gọi...

(Baonghean.vn) - Về thăm thị trấn Diễn Châu vào thời điểm những người dân ở đây đang băn khoăn trước đề án sáp nhập, có thể thấy được được tình yêu, niềm tự hào của họ với những giá trị hữu hình của quê hương.

Mở ra cơ hội việc làm ‘khủng’ cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh

Mở ra cơ hội việc làm 'khủng' cho lao động Nghệ An - Hà Tĩnh, tại các khu công nghiệp trên cả nước

(Baonghean.vn) - Vừa qua, Công ty Vinayuuki và Công ty cổ phần Dịch vụ 3 Sao ký kết hợp tác độc quyền cung ứng lao động cho các khu công nghiệp, giai đoạn 2024-2030, mở ra cơ hội việc làm "khủng" tại các khu công nghiệp trên phạm vi miền Trung và miền Bắc, cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.