Phát động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2013

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 12/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" năm 2012 - Phát động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2013.

 

Tham dự hội nghị có đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Nghệ An; đại diện lãnh đạo các huyện, thành, thị; các ngân hàng đóng trên địa bàn thành phố Vinh và nhiều doanh nghiệp.

 

Năm 2012, với sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" đạt 22.6 tỷ đồng/17 tỷ đồng đăng ký với Trung ương. Trong đó, một số đơn vị, huyện, thị vận động đạt kết quả cao như: các cơ quan thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh (534.590.846 đồng), Công ty Xăng dầu Nghệ An (200 triệu đồng), Công ty Thanh Thành Đạt (100 triệu đồng), Công ty Than Nghệ An (108 triệu đồng), huyện Yên Thành (1 tỷ 400 triệu đồng), huyện Đô Lương (1 tỷ 810 triệu đồng), huyện Nam Đàn (1 tỷ 400 triệu đồng), huyện Quỳnh Lưu (2 tỷ 100 triệu đồng), huyện Diễn Châu (1 tỷ 650 triệu đồng), thành phố Vinh (1 tỷ 900 triệu đồng), huyện Nghi Lộc (1 tỷ 115 triệu đồng), huyện Quỳ Hợp (531 triệu đồng), tập thể Tổ đình Cần Linh (TP Vinh) vận động ủng hộ làm nhà, tặng quà cho hộ nghèo với số tiền 900 triệu đồng, Tập đoàn Điện lực ủng hộ 2 tỷ đồng làm 100 nhà "Đại đoàn kết" cho đồng bào vùng tái định cư Thủy điện Hủa Na...

 

Tính đến tháng 12/2012, các huyện thành thị đã làm được 872 nhà, sửa chữa 395 nhà cho hộ nghèo; phối hợp làm nhà cho hộ nghèo theo NQ 30A, QĐ 167 được 1610 nhà; hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo mua tư liệu sản xuất, giống cây, con với số tiền 1 tỷ 799 triệu đồng; giúp chữa bệnh cho 3.065 bệnh nhân với số tiền 903 triệu đồng; giúp 4.554 học sinh nghèo vượt khó học giỏi với số tiền 861 triệu đồng... Cũng trong năm 2012, Ban cứu trợ các cấp đã cứu đói giáp hạt đầu năm cho các hộ nghèo và cứu trợ cho nhân dân vùng bị lũ lụt trong tháng 9/2012 với tổng số tiền 8 tỷ đồng. Những kết quả từ "Quỹ vì người nghèo" đã góp phần hạ tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 15,61%.

 

Để tiếp tục giúp hộ nghèo sớm thoát khỏi tình trạng sống trong những căn nhà tạm bợ, vươn lên hòa nhập cộng đồng, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBMTTQ đã triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2013 và tiếp tục thực hiện Thư của Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho người nghèo; đọc thư kêu gọi của đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm về việc xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho người nghèo và thư kêu gọi của Chủ tịch UBMTTQ tỉnh về vận động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2013.

 

Phát động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2013 ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có đóng góp tích cực trong cuộc vận động "Quỹ vì người nghèo" năm 2013.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong cuộc vận động "Quỹ vì người nghèo" năm 2013.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tại hội nghị, đồng chí Thái Văn Hằng đã ghi nhận những kết quả tốt đẹp trong năm 2012; gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã có những đóng góp tích cực cho "Quỹ vì người nghèo"; đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế và đưa ra một số định hướng để cuộc vận động "Quỹ vì người nghèo" đạt kết quả tốt trong năm 2013.


Phát động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2013 ảnh 3

Phát động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2013 ảnh 4

Lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh đón nhận biển ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" và tặng hoa các tập thể, cá nhân tại Hội nghị.
 

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh đã trao Bằng khen cho 19 tập thể và 6 cá nhân có nhiều đóng góp trong cuộc vận động "Quỹ vì người nghèo" năm 2012 và thực hiện nghi thức trao biển ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2013 từ các huyện, thành, thị, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Nhật Lân

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.