Quỳnh Lưu: Tăng cường thu gom rác thải trong khu dân cư

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 07/5, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác vệ sinh môi trường.

 

Trong những năm qua, huyện Quỳnh Lưu đã rất quan tâm đến vn đề bảo vệ môi trường.Đến nay 100% xã hoàn thành đề án và kế hoạch thực hiện tốt các chương trình vệ sinh môi trường, nước sạch và xây dựng các công trình vệ sinh đạt chuẩn giai đoạn 2011 – 2015 và xây dựng kế hoạch hàng năm để triển khai thực hiện.

Hiện nay bãi chôn rác của huyện đã đi vào hoạt động có hiệu qu
, có quy chế cụ thể. Năm 2012, UBND huyện đã hợp đồng với Công ty Môi trường Thái Bình Nguyên quản lý, xử lý rác thải hướng dẫn quy định đổ, chôn lấp rác từng bước đi vào nền nếp; huyện đã thu hút đầu tư và trình UBND tỉnh nâng cấp, mở rộng Khu liên hợp xử lý rác thải tại xã Ngọc Sơn với diện tích 26 ha, công suất xử lý rác từ 200 đến 1000 tấn/ngày đêm; đang lập quy hoạch xây dựng bãi xử lý rác thải ở Quỳnh Lộc diện tích 15ha cho khu vực thị xã Hoàng Mai. Năm 2012, trên địa bàn huyện đã có 3 công ty môi trường tư nhân được thành lập, huyện đang tạo điều kiện cho các công ty này hoạt động có hiệu quả để tăng cường thu gom rác thải trong khu dân cư và hỗ trợ không thu phí đổ rác của huyện, cơ bản giải quyết ùn tắc rác.


Quỳnh Lưu: Tăng cường thu gom rác thải trong khu dân cư ảnh 1

                                                  Toàn cảnh hội nghị.
 

Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn xây dựng, nâng cấp bãi rác thải tập trung, thành lập các tổ đội thu gom rác, thu phí vệ sinh môi trường. Có 31 xã, thị trấn (72,1 %) đã quy hoạch bãi thu gom rác thải; 32 xã có các tổ thu gom tập trung, 16 xã thu phí vệ sinh môi trường, kinh phí thu được chi cho đội thu gom, xử lý rác; mức thu phí ở các xã từ 2.000 – 20.000 đồng/hộ, mức thu ch yếu do nhân dân tự bàn bạc thống nhất tùy theo điều kiện địa phương.

 

Cũng trong thời gian qua, UBND huyện triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra và trong năm đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra về công tác bảo vệ môi trường tại cácdoanh nghiệp khai thác mỏ, chế biến hải sản, bột cá...

Vân Đình

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.