Trao học bổng “Tiếp sức đến trường”

(Baonghean.vn) - Tối 31/8, tại Trường Đại học Vinh, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục – Đào tạo 4 tỉnh Bắc Miền Trung gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thanh Hóa tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đại diện Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục – Đào tạo 4 tỉnh, lãnh đạo Báo Tuổi Trẻ , Trường Đại học Vinh cùng đông đảo các sinh viên, tân sinh viên…

“Tiếp sức đến trường”  là một học bổng cụ thể của chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ dành cho những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu chí lựa chọn dựa trên thành tích đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, lòng hiếu thảo của các em đối với cha mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn và khát vọng theo đuổi những  bậc học cao hơn. Học bổng “Tiếp sức đến  trường”  ra đời vào năm 2003, đến nay đã thực hiện được 11 năm. Mỗi năm số lượng học bổng “Tiếp sức đến trường” tăng dần và phạm vi  cũng mở rộng ra cả nước, qua đó đã hỗ trợ trên 7.800 sinh viên và tân sinh viên khó khăn với tổng số tiền trên 38 tỷ đồng.

Năm 2013, học bổng “ Tiếp sức đến trường” dự kiến trao 1.675 suất học bổng cho tân sinh viên trên 59 tỉnh thành trong cả nước với tổng kinh phí hơn 8,375 tỷ đồng…Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 161 tân sinh viên học giỏi, vượt khó của 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thanh Hóa với kinh phí học bổng 805 triệu đồng (5 triệu đồng/suất kèm quà tặng hiện vật).

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động vì cộng đồng của Báo Tuổi Trẻ

Lãnh đạo Trung ương Đoàn, tỉnh Nghệ An tặng hoa Ban tổ chức

và các nhà  tài trợ

Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đã biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của Báo Tuổi Trẻ trong việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đặc  biệt là những hoạt động cứu trợ đồng bào bị bão lụt, thiên tai. Học bổng “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi Trẻ là hoạt động đầy tính nhân văn, giúp nhiều sinh viên vượt qua khó khăn, trưởng thành và trở thành những người hữu ích cho xã hội.

Thành Chung

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.