Nghệ An: 3 lao động thiệt mạng do ngạt khí gas ở Nga

(Baonghean.vn) - Sáng 30/12, ông Vũ Đức Công, Chủ tịch UBND xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa có 3 lao động đi chui bị chết tại Nga do ngạt khí gas.
Danh tính các nạn nhân gồm: anh Sầm Văn Bình (39 tuổi), Đặng Công Xuân (43 tuổi), Phạm Văn Tiện (19 tuổi), đều trú tại xóm 10A, xã Nghĩa An. 
Được biết cả 3 nạn nhân đều là lao động chui tại nước này và đi theo hình thức đi du lịch.
Theo chị Đặng Thị Điệp (36 tuổi, vợ anh Bình) cho hay, trưa ngày 27/12, chị nhận được thông tin của những người đi lao động bên Nga gọi về thông báo anh Bình cũng 2 người trong xóm bị tử vong. “Họ nói do thời tiết quá lạnh, tối 26/12, cả 3 bật bếp gas để ngủ, không ngờ bình ga bị rò rỉ dẫn đến ngạt khí và tử vong”.
Được biết, hoàn cảnh gia đình những người tử vong rất khó khăn, anh Bình có vợ và 2 con còn nhỏ, anh Xuân cũng đã có vợ con, còn Phạm Văn Tiện chưa lập gia đình. 3 người này đi làm việc tại Nga cách đây 7 tháng thì gặp nạn.
Đức Chung

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.