Đẩy nhanh việc cấp thẻ BHYT cho hộ cận nghèo

(Baonghean) - Sáng 27/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chính sách bảo hiểm y tế cho đối tượng thuộc hộ cận nghèo năm 2013 và 3 tháng đầu năm 2014. Cùng dự có đại diện Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Trong những năm qua, việc thực hiện hỗ trợ mua thẻ BHYT cho đối tượng cận nghèo đã được các cấp, ngành quan tâm đúng mức. Nhờ đó, số đối tượng hộ cận nghèo được thụ hưởng ngày một tăng cao, từ 140.826 đối tượng năm 2011 lên 241.003 đối tượng năm 2013. Ba tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã cấp được 83.638 thẻ cận nghèo. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc triển khai vẫn còn gặp nhiều khó khăn do quy trình rà soát, xét duyệt hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm, thẩm định hồ sơ phải trải qua nhiều khâu, nhiều cấp, số đối tượng đông, mất nhiều thời gian. Việc thống kê, báo cáo danh sách hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo của các cấp cơ sở và ngành hữu quan chậm, trùng đối tượng… Nhiều địa phương tỷ lệ hộ cận nghèo được cấp thẻ BHYT còn thấp như Hưng Nguyên, Thanh Chương, Tân Kỳ, Nghi Lộc…
Để đẩy nhanh việc cấp thẻ cho các hộ cận nghèo, tại hội nghị, nhiều ý kiến đã được đưa ra. Trong đó, thống nhất thời gian tới các địa phương, các ban ngành cần khẩn trương hoàn thiện việc điều tra, rà soát hộ cận nghèo, giải quyết những tồn đọng đang vướng mắc trong năm 2013. Tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu và nắm bắt được chính sách BHYT cho các đối tượng. Phấn đầu việc rà soát, bóc tách phải được hoàn thành trước ngày 25/4 để ngành bảo hiểm xã hội cấp thể BHYT cho các hộ cận nghèo kịp thời, đúng đối tượng.
Mỹ Hà

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.