Cách nhận biết quần áo Trung Quốc nhiễm độc

Mới đây trên một số trang báo xuất hiện thông tin hàng dệt may của Trung Quốc lại bị phát hiện chứa hàm lượng formaldehyde cao quá mức cho phép.  Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam quần áo Trung Quốc vẫn được bày bán tràn lan, khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy lo lắng. 
Quần áo Trung Quốc có chất gây ung thư, vô sinh 
Cục Công thương thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết, thông qua kiểm tra đã phát hiện 42 mẫu trong tổng số 138 mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng, chiếm 30%. 
Nhãn mác quần áo đều được ghi bằng chữ Trung Quốc.
Nhãn mác quần áo đều được ghi bằng chữ Trung Quốc.
Trước đó, vào năm 2013, quần áo Trung Quốc cũng từng bị phát hiện có chứa chất độc hại, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người. Cụ thể chất NPE trong mặt hàng gây rối loạn và phá hủy hormone, chất Phthalates có thể gây vô sinh cho người sử dụng. 
Có một số loại quần áo chứa chất formaldehyde được phun vào quần áo, vải để diệt khuẩn khi tiếp xúc vào cơ thể (đặc biệt là cơ thể của trẻ nhỏ) có thể gây dị ứng, mẩn ngứa, thậm chí buồn nôn, khó thở. Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, formaldehyde còn là một tác nhân ung thư. Loại hóa chất khá phổ biến này gây bệnh ở mũi, miệng và có thể là thủ phạm gây bệnh bạch cầu.
Một vài cách nhận biết như sau:  
Quần áo chứa chất formaldehyde phun vào quần áo để diệt khuẩn, nấm mốc sẽ có mùi khó chịu, hăng như mùi tương hạt cải nên rất dễ nhận ra. 
Ngoài ra quần áo có chứa chất độc hại thường xuất hiện trên quần áo có màu sắc sặc sỡ. Tuy không phải là tất cả nhưng quần áo Trung Quốc thường có màu khá lòe loẹt, có chất in màu hoặc làm sáng dạ quang rất bắt mắt.
Quần áo Trung Quốc bày bán ở các chợ.
Quần áo Trung Quốc bày bán ở các chợ.
Vì vậy người tiêu dùng cần lưu ý khi mua quần áo đặc biệt là quần áo cho trẻ nhỏ, nên chọn màu nhạt không có chất làm sáng dạ quang. Đặc biệt nên mua quần áo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ghi đầy đủ thành phần nguyên liệu. 
Quần áo sau khi mua không nên để trong tủ kính mà thay vào đó nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vài ngày. Điều này có thể khiến các độc tố bay hơi, làm giảm khả năng gây hại cho cơ thể. 
Theo Depplus.vn/MASK

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.