Hơn 300 giảng viên tham gia kỳ đánh giá kỹ năng nghề Quốc gia

(Baonghean.vn) - Sáng  12/12, Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia phối hợp với Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức kỳ đánh giá kỹ năng nghề Quốc gia bậc 2, bậc 3 cho các nghề điện công nghiệp, công nghệ ô tô, cắt gọt kim loại trên máy CNC và nghề hàn.

Lãnh đạo của Bộ Lao động và các trường tham gia lễ khai mạc
Lãnh đạo Bộ Lao động và các trường tham gia lễ khai mạc.

Tham gia kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia bậc 2, bậc 3 năm nay có gần 300 thí sinh là những giảng viên có tay nghề, có kinh nghiệm đến từ các trường nghề và các lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp ở các tỉnh Băc Trung bộ.

Kỳ thi được tổ chức qua hai phần: kiểm tra kiến thức và kỹ năng thực hành. Thông qua kỳ đánh giá nhằm công nhận những kỹ năng nghề của người lao động đã tích lũy được trong quá trình học tập, làm việc và khuyến khích người lao động không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề của mình.

Các thí sinh bắt đầu bước vàng vòng thi lý thuyết
Các thí sinh bước vào vòng thi lý thuyết.

Đây cũng  là căn cứ cho người sử dụng lao động khi tuyển dụng, bố trí công việc và trả lương phù hợp với bậc trình độ kỹ năng nghề ở các cơ sở dạy nghề; tăng cường năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập với khu vực và thế giới.

Nghề hàn
Nghề hàn - một trong những nghề được đưa vào đánh giá kỹ năng kỳ này.

Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc là trường thứ 5 trong tổng số 32 đơn vị được cấp giấy chứng nhận hoạt động đánh giá cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia./.

Việt Nam bắt đầu tổ chức kỳ đánh giá kỹ năng nghề quốc gia từ năm 2011 với nghề đầu tiên là nghề khai thác mỏ hầm mỏ. Hiện số lượng nghề thi để công nhận nghề quốc gia đã nâng lên 21 nghề, trong đó có 3 nghề được đánh giá theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Qua gần 5 năm, đã có 8.000 người đã được công nhận có trình độ nghề quốc gia. Tại các kỳ thi, tỷ lệ được công nhân kỹ năng nghề quốc gia bậc 1 khoảng 70%, bậc 2 là 50% và bậc 3 là 30%. 

Mỹ Hà

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.