Nhiều tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn trong kỳ nghỉ tết dương lịch

(Baonghean) Du lịch đón Giáng sinh và Năm mới đang là xu hướng khá phổ biến đối với du khách Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng. Nắm bắt thị hiếu này, các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh đang tổ chức nhiều chương trình với các điểm đến hấp dẫn chào mời du khách.

Tết Dương lịch năm nay, người lao động Việt Nam sẽ có một kỳ nghỉ 3 ngày liên tục từ ngày 1/1/2016 đến hết ngày 3/1/2016. Với một kỳ nghỉ ngắn, chắc hẳn với phần đa người lao động – du khách sẽ không có điều kiện đi xa, nhưng lại là cơ hội để mọi người thăm thú những thắng cảnh, “vùng đất mới” trong tỉnh, trong nước. Theo đó, các công ty lữ hành du lịch đang đưa ra những tour phù hợp và hấp dẫn…

Đại diện Vietravel chi nhánh Nghệ An cho biết: Trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch năm nay, Vietravel đã có chương trình khai thác các tuyến mới ở Nghệ An. Chương trình này khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh. Trong ngày đầu tiên, công ty sẽ đón du khách từ thành phố Hồ Chí Minh về tham quan Làng Sen Quê Bác. Từ đây, đoàn tiếp tục khởi hành đến huyện Con Cuông, thăm Vườn Quốc Gia Pù Mát, đi xuyên rừng khám phá thác Khe Kèm, tham quan và tìm hiểu cuộc sống của Bản Nưa - một bản thuần dân tộc Thái, ăn tối tại Bản Nưa và xem biễu diễn múa Thái. Ngày thứ hai, du khách sẽ thăm Khu Di tích Truông Bồn, đi Yên Thành, tham quan Khu du lịch sinh thái hồ Vệ Vừng.

Khám phá hồ Vệ Vừng (Yên Thành)
Khám phá hồ Vệ Vừng (Yên Thành)

Ngày thứ ba, du khách sẽ được đưa về tham quan Nhà thờ đá Bảo Nham, sau đó, du khách sẽ khởi hành về thành phố Vinh, tham quan Di tích Phượng Hoàng Trung Đô, Đền thờ vua Quang Trung trên Núi Dũng Quyết… Song hành với chương trình này, công ty cũng đã có một tour theo chiều ngược lại với đoàn khách lẻ đầu tiên khởi hành từ Vinh đi thăm thú Nha Trang, Đà Lạt nhân khai trương đường bay Vinh – Nha Trang. Chương trình khởi hành từ ngày 22/12/2015 và kết thúc vào ngày 26/12/2015.

Ông Nguyễn Hữu Bắc, Giám đốc Lữ hành Quốc tế TST Travel – Phuc Group cho hay: Về các tour, tuyến của công ty nói riêng và của liên minh 30 công ty du lịch miền Bắc nói chung sẽ đẩy mạnh tour  du lịch Thái Lan với các điểm đến ở Bangkok – Pattaya; “Hành trình kết nối 3 di sản” bằng đường bộ (5 ngày/4 đêm) với các điểm đến Hà Nội – Nghệ An – Xiêng Khoảng – Luông Pha Băng – Tam Giác Vàng – Điện Biên… Riêng từ Nghệ An, chúng tôi thực hiện chương trình “Hành trình tâm linh trên quê hương di sản” với các điểm đến là: Thành phố Vinh – Đền ông Hoàng Mười – Quê Bác – Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) – Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình).

Khám phá khe Kiền (xã Lưu Kiền, Tương Dương) bằng xuồng cao su.
Khám phá khe Kiền (xã Lưu Kiền, Tương Dương) bằng xuồng cao su.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu và du lịch quốc tế Thái Bình Dương cho biết: Dịp này, các công ty du lịch nhỏ và vừa ở Nghệ An tiếp tục thực hiện bán các tour quốc tế; đồng thời tổ chức những tour nhỏ ngắn ngày trong tỉnh, ngoại tỉnh vừa với sức mình để đảm bảo chất lượng phục vụ cho các du khách. Về công ty chúng tôi sẽ tổ chức chương trình tham quan du lịch với các địa điểm mang màu sắc bản địa, đó là: TP Vinh – Khu du lịch sinh thái trại Bò (Diễn Lâm, Diễn Châu) – Đồi hoa hướng dương Nghĩa Đàn; Vinh – Quê Bác – Truông Bồn - Vườn Quốc gia Pù Mát (Con Cuông), ngoài ra còn là chương trình du lịch TP. Vinh – Đồi hoa hướng dương – Thành nhà Hồ - Chùa Bái Đính.

Hấp dẫn nhất là các tour, tuyến tổ chức trong dịp nghỉ lễ này ở Nghệ An có lẽ là chương trình du lịch mạo hiểm do Công ty Dalat Discovery Travel tổ chức. Theo chương trình: Du khách sẽ được khám phá thác Khe Kèm với việc leo vách đá từ chân lên đỉnh thác, băng qua đỉnh thác bằng dây bảo hiểm chuyên biệt; chèo thuyền cao su trên khe Kiền (Tương Dương); chèo thuyền thể thao và cắm trại trên hồ Thủy điện Bản Vẽ.

Ông Ngô Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Dalat Discovery Travel cho hay: Qua nghiên cứu, khảo sát, chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch khám phá, mạo hiểm ở miền Tây Nghệ An là rất lớn. Tuy nhiên từ trước đến nay chưa có đơn vị nào khai thác nên công ty mạnh dạn khảo sát tuyến, mở chi nhánh, xây dựng khách sạn Hòa Bình (Tương Dương) làm điểm nghỉ, mua sắm các thuyền cao su, hệ thống dây, cáp, mũ bảo hiểm... Để thực hiện được loại hình du lịch này chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các phương án bảo hiểm, dự phòng cũng như huấn luyện các kỹ năng cho du khách. Theo kế hoạch, trong Tết Dương lịch này công ty sẽ đưa một đoàn khách du lịch Australia gồm 28 người bắt đầu chinh phục thác Khe Kèm.

Sẽ có nhiều tour đưa du khách đến cánh đồng hoa hướng dương
Sẽ có nhiều tour liên kết đưa du khách đến cánh đồng hoa hướng dương với các điểm du lịch nổi tiếng khác
Ông Nguyễn Hữu Bắc - Giám đốc Lữ hành Quốc tế TST Travel – Phuc Group, đại diện Liên minh 30 công ty du lịch Miền Bắc khẳng định: Những tour, tuyến ngắn hạn trong dịp này không hẳn là mang tính thời vụ mà chính là tiền đề để thực hiện các chương trình dài ngày ở Nghệ An. Trong dịp đầu Xuân 2016, Nghệ An có 17 lễ hội lớn, nhỏ - đây chính điểm nhấn văn hóa đặc sắc. Liên minh chúng tôi sẽ tổ chức nhiều tour dài hạn để đưa du khách hòa vào không khí hội xuân, khám phá nền văn hóa giàu bản sắc xứ Nghệ.

Thanh Sơn

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.