Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Huế 2014

 Sáng ngày 12-4, Hội chợ Thương mại quốc tế Festival Huế 2014 đã khai mạc tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế.
 
Đây là chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014 do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, thu hút đông đảo các doanh nghiệp đến từ Thái Lan, Lào, Mỹ, Pháp, Đức, Đài Loan… và gần 500 doanh nghiệp tại các địa phương trong cả nước tham dự.
Hội chợ diễn ra từ ngày 12 đến 18-4 với quy mô 600 gian hàng của trên 350 doanh nghiệp và 26 địa phương trong cả nước, trong đó Thừa Thiên - Huế có 50 gian hàng.
Các mặt hàng, sản phẩm tham gia hội chợ khá phong phú và đa dạng, như: dệt may, giày da, phụ liệu; nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến; hàng thủ công mỹ nghệ và đặc sản truyền thống; phương tiện giao thông vận tải; hàng công nghiệp: kim khí, điện tử, điện lạnh, vật tư, nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất…
Hội chợ được chia thành 3 khu vực: khu vực các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, văn hóa và đầu tư các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc… Khác những năm trước, năm nay Ban tổ chức đã bố trí thêm khu trưng bày sản phẩm của các thương hiệu mạnh, đồng thời vận động sự tham gia của các sản phẩm đạt Top đặc sản quà tặng Việt Nam Nam và gian hàng trưng bày các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo của Hội thi thiết kế quà tặng và hàng lưu niệm Huế 2013.
Gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Huế .
Gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Huế .

Trong những ngày diễn ra hội chợ, có nhiều hoạt động hấp dẫn như chương trình giao lưu văn nghệ hằng đêm, hội thảo “Kinh tế hội nhập và kết nối - Cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp” nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã công bố và trao bằng chứng nhận Top 50 Đặc sản quà tặng Việt Nam lần thứ nhất 2013 đối với hai đặc sản là mè xửng và tôm chua Huế.

Theo NDĐT

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.