8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài

 Những công trình kiến trúc cổ kính, nhiều công viên, hồ, di tích lịch sử giúp thủ đô Hà Nội đứng dầu danh sách những điểm đến được yêu thích ở Việt Nam.
8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài ảnh 1
 
1. Hà Nội: Thủ đô Việt Nam là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất với khu cảnh đẹp, từng được xem như Paris miền viễn Đông. Hà Nội có rất nhiều công viên, hồ, di tích lịch sử từ thời Pháp thuộc. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động văn hóa, quán karaoke, nhà hát, cùng các loại hình giải trí phong phú khác. Danh sách công bố trên trang Places to see in your life time.
8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài ảnh 2
 
2. Vịnh Hạ Long:  Vịnh Hạ Long có rất nhiều các cột đá vôi trên mặt nước. Đây một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ này từng được rất nhiều đoàn phim ghi lại. Đến đây, du khách sẽ được khám phá vịnh trên thuyền. Ngoài ra, còn có nhiều hang động, làng chài tô điểm thêm nét quyến rũ của địa điểm này.
8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài ảnh 3
 
3. Thác Bản Giốc: Thác Bản Giốc hùng vĩ nằm ở vùng biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Từ Trung Quốc, ta có thể thấy được thác, tuy nhiên, địa điểm tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng thác đôi này nằm ở Việt Nam. 
8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài ảnh 4
 
4. Hội An: Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Hội An là một di tích lịch sử quan trọng, thể hiện bản sắc văn hóa vùng Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến 19. Đô thị cổ này được bảo tồn rất tốt. Ngoài ra, bãi biển cát trắng cùng khí hậu ấm áp chính là điểm cộng trong mắt du khách. Nơi này còn nổi tiếng với những chiếc lồng đèn làm từ lụa. 
8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài ảnh 5
 
5. Hang Sơn Đoòng: Hang động lớn nhất thế giới sâu đến nỗi có thể chứa cả một tòa nhà 40 tầng. Hang dài 9 km, có một khu rừng và sông chảy ở bên trong. Khu rừng được các nhà thám hiểm gọi là Vườn Edam, cũng là nơi cư trú của khỉ và sóc bay. Sơn Đoòng có rất nhiều ngọc hang, được hình thành từ vài thế kỷ. Những hóa thạch niên đại 300 triệu năm cũng có mặt tại đây. Hiện người ta còn khám phá nhiều loại thực vật mới dọc theo sông và thác nước. 
8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài ảnh 6
 
6. Thác Pongour, Đà Lạt:  Đà Lạt nổi tiếng là thành phố lãng mạn với những thung lũng, suối hồ, đồi núi. Trong số các thác nước, thác Pongour gây ấn tượng bởi vẻ thơ mộng và được bao phủ bởi rừng rậm hoang sơ. Thác cao khoảng 40 m, rộng khoảng 100 m. Những bậc đá tại đây tạo cảm giác như đi vào một nhà hát tự nhiên. 
8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài ảnh 7
 
7. Thung lũng Mường Hoa, Lào Cai: Sa Pa không chỉ nổi tiếng vì ngôi chợ lớn nhất Lào Cai mà còn nhờ những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ. Ruộng nằm trên núi cao, kéo dài đến Công viên Quốc gia Hoàng Liên. Các tour leo núi tại Sa Pa thường đi qua các ruộng bậc thang này. Hướng dẫn viên có thể thu xếp chỗ nghỉ qua đêm tại nhà dân. Tuy nhiên, những phượt thủ kinh nghiệm thường thích tự đi. Chắc chắn cảnh sắc kì vĩ nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho bạn. 
8 điểm đến yêu thích ở Việt Nam trong mắt người nước ngoài ảnh 8
 
8. Tòa nhà Bitexco, TP HCM: Được xây dựng từ năm 2010, tòa nhà này mang hình dáng của búp sen, quốc hoa Việt Nam, mang ý nghĩa về mặt tâm linh và văn hóa. Tại đài quan sát được xây trồi ra ngoài 22 m, bạn sẽ được nhìn thấy toàn cảnh thành phố hiện đại nhất nhì Việt Nam. 
Theo Zing

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, đoàn công tác Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quỳ Châu.

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh Nghệ An đã, đang và sẽ làm hết sức mình để tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Quế Phong

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quế Phong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024”, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 1064/BHXH-TT ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng 6/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức 'Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024'.

Điện Biên

Ấn tượng triển lãm 'Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng'

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Chính trị, Quân khu 4 tổ chức triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến tham quan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, sáng 5/5, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà cho các trường học vùng khó khăn huyện Quế Phong.