Nhiều bất ngờ ở vòng bầu chọn giải Mai Vàng 2015

Kết thúc vòng đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 21 - 2015 do Báo Người Lao Động tổ chức, có hàng trăm nghệ sĩ được bạn đọc bỏ phiếu đề cử. Mới đây, Ban tổ chức đã quyết định số hạng mục và danh sách nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình vào vòng bầu chọn, gồm: 13 hạng mục, 49 nghệ sĩ, 7 tác phẩm và 4 chương trình truyền hình.
Sơn Tùng MTP và Chi Pu trong một MV mới.
Sơn Tùng MTP và Chi Pu trong một MV mới.
Năm nay, hai hạng mục ban tổ chức quyết định gác lại khi bước vào vòng bầu chọn là Ca khúc và Nhóm hát. Thực tế, theo các nhà chuyên môn, trong năm 2015 không có ca khúc mới sáng tác thật sự nổi bật. Những ca khúc mà công chúng đề cử cho mùa giải năm nay đều là ca khúc cũ, không phù hợp với thể lệ của giải. Nhóm hát cũng được giới chuyên môn nhận định không có hoạt động gì mới, nổi bật.
Ngoài việc xóa 2 hạng mục trên, trong một số hạng mục vào vòng bầu chọn, Ban tổ chức chỉ chọn được 3 hoặc 4 ứng viên vì chênh lệch số phiếu của các ứng viên còn lại so với những ứng viên được chọn là quá lớn. Theo đó, hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ chỉ còn 4 ứng viên là Hồ Ngọc Hà, Khởi My, Đông Nhi, Mỹ Tâm; hạng mục Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng cũng chỉ có 4 ứng viên; Chương trình truyền hình cũng vẫn được tốp 4, đặc biệt hạng mục Bộ phim điện ảnh - truyền hình chỉ chọn được tốp 3. Riêng hạng mục Nam ca sĩ nhạc nhẹ vẫn có đủ 5 gương mặt, là Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm, Noo Phước Thịnh, Hoàng Tôn và Sơn Tùng M-TP.
Ban tổ chức tách hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca truyền thống cách mạng ở vòng đề cử thành 2 hạng mục riêng biệt: Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca và Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng để đưa vào vòng bầu chọn.
Có 3 hạng mục ở vòng bầu chọn lần này có tên nghệ sĩ Hoài Linh và nghệ sĩ Trường Giang. Hoài Lâm là gương mặt mới của Mai Vàng năm nay nhưng lại có tên trong 2 hạng mục: Nam ca sĩ nhạc nhẹ và Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca.
Đặc biệt, vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 21 - 2015 xuất hiện nhiều gương mặt mới, chưa từng có tên trong danh sách đề cử tốp 5 của Giải Mai Vàng từ trước đến nay. Ở hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ và Người dẫn chương trình có Khởi My; Nam ca sĩ nhạc nhẹ có Hoài Lâm, Hoàng Tôn, Sơn Tùng M-TP; Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng có Vũ Thắng Lợi; Nam diễn viên sân khấu có Minh Béo. Ở hạng mục nam, nữ diễn viên phim điện ảnh - truyền hình có Nhã Phương, Lương Thế Thành, Lê Phương, Ngân Khánh, ChiPu. 
Theo Lao động

tin mới

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.