Cienco4 tổ chức hội thi "Nét đẹp doanh nghiệp 2014"

(Baonghean.vn) - Chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2014), kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam  (13/10/ 2004 - 13/10 - 2014), hướng tới kỷ niệm 52 năm ngày truyền thống Cienco4 (27/12/1962 – 27/12/2014), Tổng công ty XDCTGT4 tổ chức hội thi nét đẹp doanh nghiệp 2014".
Tham dự có các đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT, Lê Ngọc Hoa - Tổng GĐ Tổng công ty XDCTGT4 cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.
Phần thi trình diễn trang phục tự chọn của văn phòng Tổng công ty.
Phần thi trình diễn trang phục tự chọn của Văn phòng Tổng công ty.
Lãnh đạo Tổng công ty XDCTGT4 và các đại biểu trong nước, nước ngoài theo dõi Hội thi
Lãnh đạo Tổng công ty XDCTGT4 và các đại biểu trong nước, nước ngoài theo dõi Hội thi
Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVC - LĐ trong toàn Tổng công ty không ngừng nêu cao ý thức trách nhiệm, luôn phát huy và giữ gìn những nét đẹp văn hóa trong doanh nghiệp. 
Hội thi diễn ra với 3 phần: Thi tiểu phẩm (bao gồm kịch nói, kịch hát, múa hát, đọc thơ...); Thi trình diễn đồng phục Tổng công ty (Trang phục đông, hè và trang phục tự chọn); Thi trả lời câu hỏi ứng xử tình huống. Hội thi đã quy tụ 18 đơn vị với 230 thí sinh tham dự. 
Phần thi tiểu phẩm của đơn vị văn phòng Tổng công ty.
Phần thi tiểu phẩm của đơn vị Văn phòng Tổng công ty.
CĐV hào hứng, phấn khích cổ vũ cho đội nhà.
CĐV hào hứng, phấn khích cổ vũ cho đội nhà.
Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Phan Đức Hữu - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ghi nhận những nỗ lực của CBCNV trong quá trình tập luyện để hướng về hội thi. Đồng chí cũng mong muốn, hội thi sẽ là dịp để nét văn hóa công sở tỏa lan trong toàn Cienco4.
Sau các vòng thi đầy hấp dẫn, kết quả hội thi như sau:
Giải chính: Giải Nhất thuộc về Công ty XDCTGT 422; giải Nhì của Công ty 412 và cơ quan Tổng công ty; giải Ba thuộc về Chi nhánh tại Hà Nội, Công ty 473 và Công ty 465
Giải phụ: Tiểu phẩm hay nhất, thuộc về Công ty 423; Trang phục công sở đẹp nhất: Cơ quan Tổng công ty; Trang phục tự chọn đẹp nhất: Chi nhánh tại Hà Nội; Trang phục dạ hội đẹp nhất: Trung tâm dự án; Phần thi ứng xử hay nhất thuộc về Công ty 422
Trần Hải

tin mới

Trần Thị Trâm.

Người mẹ được cụ Phan gọi là Quốc mẫu và chuyện chiếc khăn tay tiễn con xuất dương

(Baonghean.vn) - Một người phụ nữ nhỏ bé, được giáo dục dưới sở học và lễ nghĩa phong kiến, nhưng bằng tài hoa, khí phách và lòng yêu nước vô bờ, đã vượt qua bao gian truân để 3 lần sang Xiêm mua vũ khí cho nghĩa quân. Đó là bà Trần Thị Trâm - người được cụ Phan Bội Châu khâm phục gọi là Quốc mẫu, "Tiểu Trưng", là nữ kiệt đất Hồng Lam.
Ném pao

Bản làng người Mông nô nức vào hội ném pao

(Baonghean.vn) - Dịp đầu năm mới, khắp các bản làng người Mông ở vùng cao Nghệ An lại nô nức bước vào hội ném pao. Đây là nét đẹp trong văn hóa của cộng đồng người Mông mỗi dịp Tết đến Xuân về, đồng thời cũng là thời điểm các nam thanh nữ tú tìm hiểu nhau để nên duyên vợ chồng.
Người Mông Nghệ An

Lợn trong đời sống người Mông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nếu như các dân tộc khác coi việc chăn nuôi lợn là để phục vụ đời sống đồng thời mang lại nguồn thu nhập cho gia đình, thì một số người Mông ở Nghệ An cho rằng lợn chỉ được dùng để giết thịt phục vụ cho các ngày lễ, Tết.
Bà Sầm Thị Vinh (áo trắng, ngoài cùng bên trái) dạy các thành viên trong CLB các làn điệu dân ca Thái. Ảnh: Chu Thanh

Người lưu giữ làn điệu dân ca Thái

(Baonghean.vn) - Đến với bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, già trẻ, trai gái trong bản không ai không biết đến bà Sầm Thị Vinh (1950), một trong số ít người “lưu giữ” được nhiều làn điệu dân ca của đồng bào dân tộc Thái.