Đoàn khách Thái Lan đầu tiên đến với cánh đồng hoa hướng dương

(Baonghean.vn) - Chiều 20/12, đoàn khách du lịch từ Thủ đô Băng Cốc, Vương quốc Thái Lan đã về tham quan, thưởng thức vẻ đẹp cánh đồng Hoa Hướng Dương, huyện Nghĩa Đàn.

Sự có mặt của những du khách Thái cho thấy hiệu quả bước đầu của đợt quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An tại Băng Cốc do UBND tỉnh Nghệ An trong tháng 11 vừa qua.

Trong ngày 23/11, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Nghệ An tại thủ đô Băng Cốc, Vương quốc Thái Lan. Tại hội nghị này, UBND tỉnh đã giới thiệu 2 sản phẩm du lịch mới của địa phương là Cánh đồng Hoa Hướng Dương và Đảo Chè.
Ngày 23/11/2016, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Nghệ An tại thủ đô Băng Cốc, Vương quốc Thái Lan. Tại hội nghị này, UBND tỉnh đã giới thiệu 2 sản phẩm du lịch mới của địa phương là Cánh đồng hoa hướng hương và Đảo Chè.
Hưởng ứng lời mời gọi của tỉnh Nghệ An, Công ty 285 Group (Top 10 du lịch Thái Lan) đã phối hợp cùng Công ty ABC Travel (Nghệ An) đưa 61 du khách Thái về tham quan, nghỉ dưỡng tại Nghệ An. Sau 1 buổi ở Khu sinh thái Mường Thanh (Diễn Lâm - Diễn Châu), 13 giờ, đoàn du khách đã có mặt tại xã Nghĩa Sơn.
Hưởng ứng lời mời gọi của tỉnh Nghệ An, Công ty 285 Group (Top 10 du lịch Thái Lan) đã phối hợp cùng Công ty ABC Travel (Nghệ An) đưa 61 du khách Thái về tham quan, nghỉ dưỡng tại Nghệ An. Sau 1 buổi ở Khu sinh thái Mường Thanh (Diễn Lâm - Diễn Châu), 13 giờ chiều 20/12, đoàn du khách đã có mặt tại xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn
Dẫu rất mệt sau khi liên tục bay Băng Cốc – Vinh, Vinh – Hà Nội, di chuyển Hà Nội – Sa Pa và ngược lại nhưng tất cả 61 du khách Thái Lan đều cảm thấy hào hứng khi về thăm cánh đồng hoa hướng dương.
Dẫu còn mệt sau khi liên tục bay Băng Cốc - Vinh, Vinh - Hà Nội, di chuyển Hà Nội - Sa Pa và ngược lại nhưng tất cả 61 du khách Thái Lan đều cảm thấy hào hứng khi về thăm cánh đồng hoa hướng dương.
Các du khách rất vui khi biết đây là cánh đồng hoa hướng dương duy nhất ở Việt Nam nên tích cực lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ này.
Các du khách rất vui khi được ngành du lịch Nghệ An đón chào, tặng quà lưu niệm cũng như rất vui khi biết đây là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam. Họ tích cực lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ .
Những du khách Thái Lan này cho biết: Ở Thái Lan cũng có 01 cánh đồng hoa hướng dương tại tỉnh Chon Buri nhưng cánh đồng đó nhỏ hơn rất nhiều và không đẹp bằng. Họ lấy làm tiếc giá mà trời lạnh hơn 1 tý nữa chắc sẽ có thêm nhiều ảnh đẹp hơn.
Những du khách Thái Lan này cho biết: Ở Thái Lan cũng có 1 cánh đồng hoa hướng dương tại tỉnh Chon Buri nhưng cánh đồng đó nhỏ hơn rất nhiều và không đẹp bằng ở đây. Họ lấy làm tiếc giá mà trời lạnh hơn 1 tý nữa chắc sẽ có thêm nhiều ảnh đẹp hơn.
Những người đẹp chuyển giới Thái Lan làm duyên trước hoa.
Những người đẹp chuyển giới Thái Lan làm duyên trước hoa.
Thưởng thức “đặc sản” sữa chua của tập đoàn TH được bày bán ngay ở cánh đồng hoa
Du khách thưởng thức “đặc sản” sữa chua của tập đoàn TH được bày bán ngay ở cánh đồng hoa.
Tham quan các gian hàng nông sản sạch của địa phương.
Tham quan các gian hàng nông sản sạch của địa phương.
Anh Athitruta – một phóng viên chuyên viết tin bài du lịch cũng đã có mặt tại cánh đồng hoa. Athiruta cho hay: Sẽ cố gắng ghi lại những khoảnh khác, cái hay cái đẹp ở Nghệ An để phản ánh lên các trang, tạp chí du lịch; Cung cấp hình ảnh thông tin cho các công ty du lịch giúp họ thiết kế tour du lịch Thái Lan - Việt Nam với điểm đến Nghệ An.
Anh Athitruta - một phóng viên chuyên viết về du lịch cũng đã có mặt tại cánh đồng hoa. Athiruta cho hay: Sẽ cố gắng ghi lại những khoảnh khác, cái hay cái đẹp ở Nghệ An để phản ánh lên các trang, tạp chí du lịch; cung cấp hình ảnh thông tin cho các công ty du lịch giúp họ thiết kế tour du lịch Thái Lan - Việt Nam với điểm đến Nghệ An.

 Nhóm PV

tin mới

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.