Quỳnh Lưu: Hơn 4 tỷ đồng phục dựng Đền Thơi

(Baonghean.vn) - Sáng 21/4, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Đền Thơi.

Đền Thơi – xã Sơn Hải được xây dựng từ cuối thế kỷ 13, phối thờ Tứ vị thánh nương và các thần trông coi vùng sông nước. Qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, tàn phá của chiến tranh nên đền Thơi bị hư hỏng nặng, một số hạng mục được chuyển làm công trình khác, chỉ còn lại một phần cổng tam quan.

Các đại biểu làm lễ khởi công.
Các đại biểu làm lễ khởi công.

Từ mong muốn phục dựng lại Đền Thơi phục vụ cho nhu cầu tâm linh tín ngưỡng của nhân dân trong vùng, cầu an cầu phúc cho bà con ngư dân trước mỗi chuyến ra khơi, được sự cho phép của UBND huyện Quỳnh Lưu và Sở VH-TT&DL, sự đồng thuận nhất trí của nhân dân, xã Sơn Hải đã tiến hành khởi công xây dựng đền Thơi với kinh phí hơn 4 tỷ đồng.

Nguôn kinh phí huy động nguồn lực xã hội hóa, trong đó chủ yếu là sự đóng góp của các chủ nhà nghề phương tiện, thuyền trưởng. Dự kiến sau 3 năm công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Lê Nhung

(Đài Quỳnh Lưu)

tin mới

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.