Hàng nghìn bạn trẻ hào hứng với Lễ hội văn hóa Việt - Hàn ở TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Tối 11/10, hàng nghìn bạn trẻ thành Vinh đã đến tham gia chương trình Lễ hội văn hóa Việt Hàn diễn ra tại trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Ảnh: Chu Thanh

Lễ hội văn hóa Việt - Hàn là hoạt động thường niên được tổ chức nhân dịp chào mừng năm học mới, đón tân sinh viên cũng như là chương trình thể hiện tình bằng hữu giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc. Chương trình văn hóa năm nay là chương trình lần thứ 6. Tuy thời tiết không mấy ủng hộ nhưng vẫn có rất đông bạn trẻ hào hứng đến tham gia. Ảnh: Chu Thanh

Ảnh: Chu Thanh

Chương trình diễn ra từ 19h30 - 21h30 với 11 gian hàng đến từ các khoa của Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Chu Thanh

Ảnh: Chu Thanh
Mỗi gian hàng đều giới thiệu những nét văn hóa, món ăn đặc trưng của Việt Nam  Ảnh: Chu Thanh
Ảnh: Chu Thanh
... và món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Ảnh: Chu Thanh
Ảnh: Chu Thanh
Nhiều em bé cũng rất thích thú tham gia trải nghiệm cùng lễ hội. Ảnh: Chu Thanh
Ảnh: Chu Thanh
Thầy Nguyễn Đình Ninh - Bí thư đoàn trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc cho biết, lễ hội hằng năm có khoảng 4.000 - 4.500 người đến tham gia. Thông qua chương trình, nhà trường mong muốn các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa hơn. Song song với đó là thể hiện tình cảm bằng hữu, giao lưu giữa hai nước Việt - Hàn. Ảnh: Chu Thanh
Ảnh: Chu Thanh
Tình nguyện viên người Hàn hướng dẫn cho em bé chơi nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc. Ảnh: Chu Thanh
Ảnh: Chu Thanh
Các bạn trẻ Việt Nam hào hứng mặc thử Hanbok - trang phục truyền thống của người Hàn. Ảnh: Chu Thanh
Ảnh: Chu Thanh
Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực còn có các trò chơi thu hút rất đông bạn trẻ tham gia. Ảnh: Chu Thanh


Chu Thanh

tin mới

Trần Thị Trâm.

Người mẹ được cụ Phan gọi là Quốc mẫu và chuyện chiếc khăn tay tiễn con xuất dương

(Baonghean.vn) - Một người phụ nữ nhỏ bé, được giáo dục dưới sở học và lễ nghĩa phong kiến, nhưng bằng tài hoa, khí phách và lòng yêu nước vô bờ, đã vượt qua bao gian truân để 3 lần sang Xiêm mua vũ khí cho nghĩa quân. Đó là bà Trần Thị Trâm - người được cụ Phan Bội Châu khâm phục gọi là Quốc mẫu, "Tiểu Trưng", là nữ kiệt đất Hồng Lam.
Ném pao

Bản làng người Mông nô nức vào hội ném pao

(Baonghean.vn) - Dịp đầu năm mới, khắp các bản làng người Mông ở vùng cao Nghệ An lại nô nức bước vào hội ném pao. Đây là nét đẹp trong văn hóa của cộng đồng người Mông mỗi dịp Tết đến Xuân về, đồng thời cũng là thời điểm các nam thanh nữ tú tìm hiểu nhau để nên duyên vợ chồng.
Người Mông Nghệ An

Lợn trong đời sống người Mông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nếu như các dân tộc khác coi việc chăn nuôi lợn là để phục vụ đời sống đồng thời mang lại nguồn thu nhập cho gia đình, thì một số người Mông ở Nghệ An cho rằng lợn chỉ được dùng để giết thịt phục vụ cho các ngày lễ, Tết.
Bà Sầm Thị Vinh (áo trắng, ngoài cùng bên trái) dạy các thành viên trong CLB các làn điệu dân ca Thái. Ảnh: Chu Thanh

Người lưu giữ làn điệu dân ca Thái

(Baonghean.vn) - Đến với bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, già trẻ, trai gái trong bản không ai không biết đến bà Sầm Thị Vinh (1950), một trong số ít người “lưu giữ” được nhiều làn điệu dân ca của đồng bào dân tộc Thái.