Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An: Kỷ niệm 20 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 14/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. 
Tham dự buổi lễ có đồng chí: Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị; lãnh đạo các bệnh viện, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh và hơn 100 trẻ em làng SOS Vinh. 
Quang cảnh lễ kỷ niệm
Quang cảnh lễ kỷ niệm
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tiền thân là một bộ phận nhỏ của Ủy ban bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh. Qua 20 năm phát triển và trưởng thành, với nhiều hình thức vận động thu hút nguồn lực từ các nhà tài trợ trong và ngoài nước, quỹ đã huy động được gần 100 tỷ. Đồng thời trở thành cầu nối để giúp đỡ hàng nghìn trẻ em nghèo, trẻ em bị khuyết tật được phẫu thuật, trở lại cuộc sống bình thường. Ngoài ra còn tham gia vào nhiều hoạt động xã hội khác như tặng áo phao trẻ em vùng lụt, xây dựng nhà tình thương, các công trình nước sạch và đã tổ chức tặng quà cho hơn 90.000 trẻ em khó khăn nhân các ngày lễ, tết…
Đồng chí Lê Xuân Đại tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Đồng chí Lê Xuân Đại trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An
Đồng chí Lê Xuân Đại tặng bức trướng của UBND tỉnh
Đồng chí Lê Xuân Đại tặng bức trướng của UBND tỉnh tặng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh
Bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tặng Bức trướng của cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tặng Bức trướng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành công mà Quỹ Bảo trợ trẻ em đã đạt được trong 20 năm qua. Đồng chí bày tỏ lòng cảm ơn sự giúp đỡ hiệu quả của các Bộ, ngành, Trung ương, của các đơn vị, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ cả về vật chất và tinh thần đối với trẻ em nghèo của tỉnh. Thời gian tới, để trợ giúp kịp thời và hiệu quả cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định và phát triển trở thành công dân có ích cho xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh cần nhận thức đầy đủ hơn nữa về tính cấp bách và tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đúng mực cho công tác này; Xác định đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước; ưu tiên nguồn lực để thực hiện tốt các chương trình vì trẻ em trên địa bàn; đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo hướng nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng dân cư và các tổ chức chính trị - xã hội. 
Tặng huân chương lao động cho giám đốc quỹ bảo trợ
Đồng chí Lê Xuân Đại trao Huân chương Lao động cho đ/c Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An
Nhân dịp này, đồng chí Lê Xuân Đại đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Hữu Minh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An; UBND tỉnh tặng bức trướng với dòng chữ: Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An, 20 năm đổi mới và phát triển vì sự nghiệp Bảo trợ trẻ em; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tặng bức trướng về những nỗ lực đối với công tác chăm sóc trẻ em trong suốt 20 năm vừa qua.
Tin,ảnh: Mỹ Hà

tin mới

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.